Giá dầu mỏ trên thị trường thế giới tiếp tục giảm

23/10/2012 - 16:30

Ngày 21-10, giá dầu mỏ trên thị trường thế giới tiếp tục đà sụt giảm, sau khi nhà sản xuất máy móc xây dựng và khai khoáng hàng đầu thế giới Caterpillar của Mỹ hạ dự báo về triển vọng kinh doanh của họ cả năm 2012. Điều này đã gây ra tâm lý lo ngại về nhu cầu dầu trên thị trường.

Tại Niu Yoóc (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11-2012 giảm thêm 1,32 USD, sau khi đã giảm 2 USD trong phiên giao dịch trước, xuống còn 88,73 USD/thùng, mức giảm thấp nhất tính từ ngày 3-10. Trong khi đó, tại Luân Đôn (Anh), giá dầu thô Brent biển Bắc giao tháng 12-2012 giảm thêm 70 xen so với phiên giao dịch trước đó, đứng ở mức 109,44 USD/thùng.

Tập đoàn công nghiệp Caterpillar, vốn được xem là động lực chủ đạo của nền kinh tế toàn cầu, đã hạ dự báo về lợi nhuận và doanh số của tập đoàn cả năm 2012, động thái thừa nhận sự suy giảm mạnh hoạt động kinh doanh của tập đoàn này trong quý 4 năm nay, đồng thời là dấu hiệu cảnh báo kinh tế toàn cầu đã trở nên ảm đạm hơn so dự báo trước đó.

Ngoài ra, giá "vàng đen" tiếp tục sụt giảm còn xuất phát từ quan ngại của các nhà đầu tư trước tình trạng bất ổn kinh tế tại Mỹ, thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, trong bối cảnh cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ hiện đang ở giai đoạn nước rút, cộng với kế hoạch tăng thuế và cắt giảm chi tiêu dự kiến có thể tiến hành vào cuối năm nay.

Nguồn ĐCS

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN