Gia đình anh Nguyễn Thanh Tuấn đang cần giúp đỡ

05/06/2022 - 19:26

BDK - Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tuấn nằm khá sâu trong vườn dừa thuộc Tổ nhân dân tự quản số 11, ấp Hòa Bình, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm. Kết hôn năm 2010, vợ chồng anh Tuấn ở chung với cha mẹ.

Gia đình anh Nguyễn Thanh Tuấn bên căn nhà đã xuống cấp. Ảnh: H. Trâm

Gia đình anh Nguyễn Thanh Tuấn bên căn nhà đã xuống cấp. Ảnh: H. Trâm

Hàng ngày, anh đi làm phụ hồ, chị Quỳnh (vợ anh) làm công việc nội trợ và lãnh hạt cườm về kết gia công để kiếm thêm thu nhập. Năm 2012, Tuấn được người anh ruột cho nền nhà (hiện đang ở), vợ chồng anh ra ở riêng với đứa con gái gần một tuổi. Khi con gái vào lớp một, chị Quỳnh thường hay bị đau ở ngực với kết quả chẩn đoán của bác sĩ chị bị suy tim và viêm gan. Anh Tuấn chăm chỉ lao động với nghề làm hồ để lo cho gia đình nhưng kinh tế gia đình vẫn không khá hơn.

Hiện tại, một mình anh Tuấn đi làm nuôi vợ con. Những lúc chị Quỳnh trở bệnh, anh Tuấn mượn tiền của bạn bè hoặc ứng trước tiền công để lo thuốc thang cho vợ. Gần đây, trong lúc đang xây nhà ở trên cao thì giàn giáo sập làm anh bị thương ở ngực, phải nằm dưỡng bệnh gần một tháng, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn hơn. Đã vậy, nhà của anh đang có nguy cơ bị sập, nếu xảy ra giông bão.

Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lương Hòa Huỳnh Văn Công cho hay: “Vợ chồng anh Tuấn chí thú làm ăn nhưng không khá lên do chị Quỳnh thường hay đau bệnh và có con gái mới học hết lớp bốn. Xã đã vận động mạnh thường quân được 30 triệu đồng để hỗ trợ anh xây nhà và đang tiếp tục vận động. Hoàn cảnh của anh Tuấn rất mong được sự hỗ trợ, chia sẻ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh Nguyễn Thanh Tuấn, xin vui lòng liên hệ với tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi, địa chỉ: số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích