Giải báo chí Sương Nguyệt Anh nâng lên thành giải cấp tỉnh

20/05/2018 - 19:44

BDK.VN - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND Ban hành Quy chế Giải báo chí Sương Nguyệt Anh tỉnh Bến Tre.

Sau 11 lần tổ chức từ giải cấp hội, năm 2018, Giải báo chí Sương Nguyệt Anh đã được nâng lên thành giải báo chí cấp tỉnh.

Theo đó, đối tượng tham dự giải được mở rộng đối với tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có tác phẩm về Bến Tre (bằng tiếng Việt) được đăng hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. 4 thể loại tác phẩm được tham dự giải gồm: tác phẩm báo in, báo hình, báo nói (phát thanh) và báo điện tử.

Cơ cấu và số lượng cho mỗi loại hình nhiều nhất không quá 6 giải, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Mức thưởng giải nhất bằng 10 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải; mức thưởng giải nhì bằng 7 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải; mức thưởng giải ba bằng 4 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải; mức thưởng giải khuyến khích bằng 2 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải.

Việc Giải báo chí Sương Nguyệt Anh được nâng lên từ giải cấp hội thành giải báo chí cấp tỉnh nhằm động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo chuyên và không chuyên có những tác phẩm báo chí xuất sắc phản ánh những vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại của tỉnh; đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng báo chí trong tỉnh. Kinh phí giải thưởng và kinh phí phục vụ công tác tổ chức Giải báo chí Sương Nguyệt Anh được cấp từ ngân sách tỉnh.

 T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN