Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: Thái Lan đứng đầu bảng A

23/10/2019 - 20:44

Giành chiến thắng 9-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối bảng A, Thái Lan vào bán kết giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 sau 3 trận toàn thắng.

Đè bẹp Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A

Đè bẹp Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A

Tuyển Thái Lan và Myanmar sớm giành quyền vào bán kết giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 trước một lượt đấu, vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội chỉ còn mang tính chất phân định ngôi nhất bảng.

Tuyển Thái Lan vượt trội về khả năng chơi bóng, nhưng trước sự thận trọng và chủ động phòng ngự, họ chỉ có được duy nhất 1 bàn vào lưới đối thủ ở cuối hiệp 1, do công của Warut.

Trong khi đó, sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan liên tiếp ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc 9-0. Giải thích về diễn biến này, HLV Jose Mendez phân tích:

"Chúng tôi bước vào trận đấu này với tâm lý đã giành vé vào bán kết. Đội Myanmar không chơi với 100% sức lực. Tôi nhận ra điều đó sau 10 phút thi đấu, họ rút ra 2 cầu thủ trụ cột đã nhận thẻ vàng trước đó. Sau bàn thắng thứ 1 và 2 của chúng tôi, tôi nghĩ họ bắt đầu tính toán cho trận đấu bán kết. Tôi rất vui vì đội bóng của chúng tôi đứng đầu bảng, quan trọng hơn là có đủ đội hình, không chấn thương".

Kết thúc vòng bảng, tuyển Thái Lan ghi 33 bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Dù vậy, HLV Jose Mendez vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Nói về các đối thủ có thể gặp ở bán kết, HLV Mendez đánh giá:

"Thật khó nói về đối thủ nào mà chúng tôi ưa thích hơn. Đội tuyển Việt Nam rất mạnh, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà và nhận sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV. Đội tuyển Indonesia đã có sự cải thiện rõ rệt về trình độ chơi bóng trong 2 năm trở lại đây. Họ đã chuẩn bị cho giải đấu này từ tháng 7. Còn Australia, họ là đội bóng vừa dự World Cup. Chúng tôi đã có 3 trận thắng, nhưng vẫn còn nhiều điều phải cải thiện như sự quyết tâm, tập trung. Chúng tôi đã vào bán kết, nhưng không có nghĩa cả đội giành quyền dự vòng chung kết Futsal châu Á".

Ở trận đấu sau đó, 2 đội Timor Leste và Campuchia hòa nhau với tỉ số 4-4, sau khi Campuchia dẫn trước 3-1 trong hiệp đầu.

Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, do VOV, VFF và AFF phối hợp tổ chức, cũng có vai trò là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC cơ cấu lại số lượng vé dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 suất vé dự VCK Futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN