Giồng Trôm: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

29/05/2018 - 20:49

BDK - UBND huyện Giồng Trôm vừa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Huyện Giồng Trôm hiện có trên 36.400 trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 21,78% so với tổng dân số toàn huyện. Trong đó có khoảng 410 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 7.400 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tháng 6 hàng năm là tháng hành động vì trẻ em, là dịp để nhắc nhở đến toàn xã hội bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn những gì chúng ta đã và đang làm. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và tổ chức xã hội huyện đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể chăm lo cho trẻ em từ vật chất đến tinh thần. Trong 6 tháng đầu năm 2018, có trên 1.700 lượt học bổng, quà tặng cho trẻ em với tổng số tiền trên 660 triệu đồng. Tại lễ phát động, Hội Khuyến học huyện đã trao 71 phần quà cho các em thiếu nhi đến tham dự, mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 phải được triển khai một cách hiệu quả, tích cực vận động toàn xã hội quan tâm chăm sóc thiếu nhi cả về thể chất lẫn tinh thần, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước, bị xâm hại, bạo hành. Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em lang thang cơ nhỡ.

Tham dự buổi lễ, các em thiếu nhi còn được tham gia các trò chơi dân gian và thi gói bánh tét.

* Chiều 28-5-2018, Công đoàn cơ sở Báo Đồng Khởi đã tổ chức buổi họp mặt tặng quà, khen thưởng học sinh giỏi là con cán bộ, nhân viên trong đơn vị nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Tại đây, công đoàn và Chi đoàn Báo Đồng Khởi tổ chức nhiều trò chơi có thưởng tạo không khí vui tươi cho các em thiếu nhi như: xé giấy dán tranh, ném bóng vào rổ, cùng múa điệu múa dân tộc Khmer, thi hát văn nghệ…

K. Phụng - A. Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN