Giồng Trôm tiếp tục đón chiến sĩ Mùa hè xanh

24/07/2011 - 16:45
Tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: H.T

Ngày 23-7-2011, 40 đoàn viên thuộc Đoàn Khối Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh ra quân thực hiện Kỳ nghỉ hồng tại tỉnh Bến Tre. Các bạn đã tặng 100 phần quà và 100 ảnh Bác Hồ với tổng trị giá trên 25 triệu đồng cho các gia đình chính sách ở 4 xã: Lương Phú, Lương Hòa, Phong Nẫm, Mỹ Thạnh nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7. Ngoài ra, các bạn còn tặng 5 bộ máy vi tính có tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho 4 Xã Đoàn trên và Huyện Đoàn, hỗ trợ cán bộ Đoàn cơ sở làm tốt công việc.

Cùng ngày, tại Trường THCS Lương Hòa, Hội trường UBND xã Lương Phú, đoàn viên Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức triển lãm ảnh Bác Hồ, Bác Tôn với chủ đề: “Tôn Đức Thắng - một đời liêm khiết, một đời giản dị, “Bác Hồ với thanh niên Việt Nam”, thu hút đông đảo học sinh, thanh niên đến xem. Song song đó, các bạn còn trưng bày giới thiệu trên 1.000 bản sách, báo dành cho thiếu nhi, thanh niên, nông dân, phụ nữ... Được biết, sau khi trưng bày, các bạn sẽ gửi tặng 500 bản sách, báo cho thanh niên, thiếu nhi địa phương và Xã Đoàn để bổ sung vào tủ sách pháp luật của Đoàn, đồng thời tặng 500 quyển tập cho học sinh nghèo, giúp các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Cũng tại Giồng Trôm, ngày 22-7, hơn 150 sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre đã đến 7 xã của huyện để giúp địa phương xây nhà theo Quyết định 167 cho gia đình chính sách nghèo. Ngoài ra, các bạn cùng với đoàn viên, thanh niên địa phươmg mở chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và vận động nhân dân xây dựng các thiết chế xã văn hóa, xã nông thôn mới. Trong đó, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, làm cho xóm làng sạch sẽ, đường sá thông thoáng hơn.

H.THI

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN