Gửi hàng đi Úc, thời gian, hàng hóa và giá cước

05/10/2022 - 10:55

Bạn đang có nhu cầu gửi quà tặng, hàng hóa cho người thân đang sinh sống, học tập tại Úc. Ngày nay thật dễ dàng để tìm một dịch vụ sử dụng, chỉ cần vào google search từ khóa “gui hang di Uc” bạn đã nhận được hàng trăm kết quả, tuy nhiên cần tìm hiểu về thông tin, dịch vụ của công ty, giá cước trước khi sử dụng… Tất cả những trở ngại đó được Viet An Express chia sẻ trong bài viết này. 

Vấn đề bạn quan tâm khi gửi hàng đi Úc

  • Vấn đề về mặt hàng cần gửi có hợp pháp và dễ thông quan

  • Cần chuẩn bị thông tin gì để gửi hàng thành công, nhanh chóng

  • Thời gian gửi đi Úc bao lâu, hàng hóa có đảm bảo không hư hỏng trong quá trình vận chuyển

  • Lựa chọn dịch vụ, trao đổi giá cước, thời gian và gửi hàng

  • Theo dõi hành trình (tracking) sau khi hàng được gửi đi

 

Vấn đề hàng hóa

Việc gửi hàng đi Úc hầu như chấp nhận nhiều mặt hàng như hàng liên quan thời trang, nail, làm đẹp, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, tuy nhiên không phải mọi mặt hàng đều được nhập vào Úc, vẫn có một số mặt hàng không được gửi di Úc mà bạn nên lưu ý, tránh gửi hàng nếu bị Hải Quan phát hiện, kiêm tra có thể bị hủy bỏ. Ngoài các loại chất kích thích, gây nghiện, dụng cụ vũ khí nguy hiểm đương nhiên không được gửi đi, mọi người hay mắc lỗi gửi các mặt hàng sau.

  • Nhóm hàng thời trang quần áo tránh gửi các loại hàng fake, hàng nhái thương hiệu

  • Hàng thực phẩm: Không gửi các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, không có nhãn mác rõ ràng, hàng liên quan đến thịt, trứng và sữa gia súc, gia cầm đều không thể gửi đi được

  • Các loại hạt giống, nông sản chưa qua chế biến có thể gây ảnh hưởng hệ sinh thái của Úc. Các loại nữ trang vàng, đá quý, ngoại tuệ và tiền Việt Nam.

  • Các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường,  sơn móng tay, các loại nước hoa nhái thương hiệu nổi tiếng, kem xịt dạng áp suất.

  • Các mặt hàng liên quan gỗ phải được xử lý phun trùng

  • Việc gửi thuốc, các mặt hàng về sức khỏe, y tế đi theo dạng cá nhân rất khó, không phải tất cả thuốc đều cấm nhưng thường hàng thuốc phải kiểm tra gần như 100%, nếu phát hiện vi phạm sẽ hủy ngay.

Hàng hóa hay gửi đi Úc

Thời gian gửi hàng từ Việt Nam sang Úc

Thời gian gửi hàng từ thành phố trung tâm như Hồ Chí Minh, Hà Nội sang các vùng trung tâm của Úc giao động từ 3 ngày đến 10 ngày.

Tùy vào dịch vụ mà bạn gửi, cũng như địa chỉ khu vực phát hàng của Úc. Đôi khi hàng đến Úc nhanh nhưng Hải Quan kiểm tra và cần thêm thông tin, thời gian phát hàng chậm hơn.

Chuẩn bị thông tin gửi hàng

Để việc gửi và phát hàng dễ dàng, chính xác, không mất thời gian và phiền phức vì sai thông tin, địa chỉ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ danh sách hàng hóa càng chi tiết càng tốt, thông tin người gửi, người nhận về tên họ, số điện thoại, địa chỉ thật rõ ràng, chính xác. Việc thay đổi địa chỉ sau khi gửi hàng sẽ phát sinh phí và thay đổi lịch trình vận chuyển nên thời gian giao hàng lâu hơn.

Về việc xử lý, đóng gói hàng hóa

Đảm bảo an toàn vận chuyển, hàng không hư hỏng thì khâu đóng gói, gia cố hàng hóa rất quan trọng, đặc biệt với hàng hóa dễ vỡ cần đóng gói thật cẩn thận, màn co, xốp nỗ, hoặc có thể gia cố bằng pallet bên ngoài, thêm các label cảnh báo hàng dễ vỡ, nhẹ tay.

Giá cước gửi hàng đi Úc

Giá gửi hàng đi Úc thay đổi và không cố định, cao hơn nhiều lần so với gửi hàng nội địa, tùy hàng hóa và địa chỉ nhận hàng mà có phát sinh thêm chi phí, tuy nhiên giá gửi hàng giao động từ 800.000 đến 1.200.000 /kg, khi bạn gửi hàng nhiều thì cước gửi sẽ rẻ hơn và giảm dần.

Cần lưu ý trọng lượng gửi hàng đi Úc được tính theo cân nặng thật và cân nặng thể tích (Dài * Rông * Cao)/5000. Do đó với hàng nhẹ, cồng kềnh để tránh bị thể tích hàng nên gửi kèm hàng nặng, vừa gia cố kiện hàng, vừa giảm chi phí.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Úc uy tín

Trong rất nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trên thị trường hiện tại, quảng cáo tràn lan, tìm kiếm đơn vị uy tín, an tâm để sử dụng dịch vụ không hề đơn giản, vấn đề phục vụ khách hàng,  giá cước, thời gian gom và cho xuất hàng, xử lý hàng hóa khi nhận hàng và khi hàng thông quan, có sự cố. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn đơn vị có thông tin pháp lý rõ ràng, địa chỉ, số điện thoại, thông tin công ty được xác thực, có văn phòng trụ sở hoạt động thật. Các thông tin trên mạng xã hội, website thống nhất, đã đăng ký với bộ công thương..

Thái độ tư vấn và phản hồi của nhân viên với khách hàng. Dịch vụ phục vụ hỗ trợ lấy hàng, xử lý đóng gói lại cho an toàn… Các vấn đề cam kết, giá cước báo theo hàng hóa và thời điểm, có thể cao nhưng phải chính xác, các khoản phí phát sinh nếu có..

Với những chia sẻ trên dù chưa thật đầy đủ nhưng mong rằng sẽ giúp ích cho việc gửi hàng đi Úc của bạn, cũng như có sự tự tin khi trao đổi với bên dịch vụ chuyển phát! Từ đó chủ động tìm hiểu và liên hệ đối tác gửi hàng uy tín, an toàn, tiết kiệm chi phí. 

Viet An Express luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình dù bạn gửi hàng it, hay chỉ hỏi về dịch vụ, giá!

Tìm hiểu dịch vụ tại: https://vietanexpress.com/dich-vu-gui-hang-di-uc-gia-re-uy-tin.html

Chúng tôi là công ty chuyển phát nhanh quốc tế, chuyên gửi hàng đi Úc uy tín, giá rẻ, với hơn 12 năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Úc, Văn phòng phục vụ nhu cầu gửi hàng trực tiếp của Quý Khách tại HCM và Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Quốc Tế Việt An| Viet An Express

Văn phòng HCM: 18 Nguyễn Cảnh Dị, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM. 

Văn phòng Hà Nội: 648 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0909 805 845- +(84) 28 3948 3949

Website: https://vietanexpress.com đã thông báo với bộ công thương.

Email phuc.vo@vietanexpress.com.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN