Hạ AC Milan, Inter Milan củng cố ngôi đầu Serie A

22/02/2021 - 06:52

Ở trận đấu giữa Milan với Inter tại vòng 23 Serie A 2020/21 diễn ra vào tối 21-2-2021, đội khách giành chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Lautaro Martinez cùng pha làm bàn đến từ Romelu Lukaku. Với kết quả này, Inter tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH.

Lautaro Martinez giúp Inter Milan có khởi đầu như mơ. Ảnh: Reuters

Lautaro Martinez giúp Inter Milan có khởi đầu như mơ. Ảnh: Reuters

Phút thứ 5, Inter có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Lautaro. Từ pha chuyền bóng của Lukaku bên cánh phải, Lautaro Martinez thoải mái đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. 1-0 cho Inter.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Inter thi đấu chủ động hơn. Họ nắm quyền kiểm soát bóng và tấn công liên tục. Ngược lại, phía Milan hầu như không lên được bóng khiến cho những Rebic hay Ibrahimovic luôn trong tình trạng "đói bóng".

Những phút tiếp theo, Milan cố gắng dâng cao tấn công nhưng không tạo được pha bóng nào đáng chú ý. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Inter. 

Sang hiệp 2, AC Milan nỗ lực đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Samir Handanovic đã thể hiện phong độ xuất sắc và liên tiếp cứu thua, trước khi hàng công Inter Milan kết liễu số phận trận đấu bằng những đòn đánh chớp nhoáng.

Phút 57, Romelu Lukaku làm tường để khởi đầu cho đợt phản công mẫu mực của Inter Milan. Bóng lần lượt qua chân Achraf Hakimi, Christian Eriksen, Ivan Perisic trước khi Lautaro Martinez dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 66, Romelu Lukaku thể hiện sức mạnh thể chất vượt trội trước các hậu vệ AC Milan. Tiền đạo người Bỉ có pha độc diễn ngoạn mục rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0.

Nửa cuối hiệp 2 diễn ra khá bình lặng. Tiếc rằng, đôi bên đều phải “méo mặt” vì chấn thương của các trụ cột: Zlatan Ibrahimovic bên phía AC Milan và Nicolo Barella bên phía Inter Milan.

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho tới hết giờ. Chiến thắng này giúp Inter Milan tiến bước dài trong cuộc đua vô địch khi nới rộng khoảng cách với AC Milan ở vị trí nhì bảng lên thành 4 điểm. Sau 23 vòng đấu, Nerazzurri độc chiếm ngôi đầu với 53 điểm.

Với 49 điểm trong tay, Rossoneri có nguy cơ bị đương kim vô địch Juventus bắt kịp về mặt điểm số. Đội bóng của Cristiano Ronaldo đang có 42 điểm sau 21 lần ra sân.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN