Hạ Costa Rica, Mỹ vào chung kết Gold Cup 2017

23/07/2017 - 13:30

Mỹ (áo trắng) đá bại Costa Rica 2-0 để góp mặt ở trận chung kết Gold Cup 2017. Ảnh: REUTERS

Sáng 23-7 (giờ VN), chủ nhà Mỹ đã giành quyền vào chung kết Gold Cup 2017 sau khi đá bại Costa Rica 2-0 ở bán kết tại Arlington.

Sau tiếng còi khai cuộc, lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ nhỉnh hơn giúp tuyển Mỹ kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã tỏ ra khá bế tắc trong tấn công khi đối mặt với hàng phòng ngự dày đặc của Costa Rica. Không tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt, tuyển Mỹ cũng nhiều lần thót tim với những pha phản công của Costa Rica.

Đáng tiếc nhất chính là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Costa Rica ở phút 72 của tiền đạo Marco Urena trong tình huống đối mặt với thủ môn tuyển Mỹ. Chắc chắn, Urena sẽ phải tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ này bởi chỉ vài chục giây sau đó, tuyển Mỹ đã có bàn thắng vượt lên.

Từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội, tiền đạo Jozy Altidore thoát xuống tung cú dứt điểm cực nhanh, đánh bại thủ môn Costa Rica ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Costa Rica dồn lên tìm bàn gỡ nhưng đến phút 83, cựu cầu thủ Tottenham Clint Dempsey đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội khách bằng pha sút phạt ấn định chiến thắng 2-0 khá tinh quái.

Đối thủ của tuyển Mỹ ở chung kết Gold Cup 2017 sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Mexico và Jamaica.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN