Bóng chuyền nam Khánh Hòa khẳng định vị thế ĐKVĐ

08/12/2022 - 21:45

Với đẳng cấp vốn có, bóng chuyền nam Khánh Hòa tiếp tục có thêm một chiến thắng trước TP. Hồ Chí Minh tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Trong ngày hôm nay (8-12), tâm điểm của bộ môn bóng chuyền nam tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 là cuộc đối đầu giữa Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra. Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Khánh Hòa không thể chủ quan trước đối thủ.

Ở nửa đầu set 1, cả hai đội tạo ra thế trận vô cùng ngang ngửa khi liên tục ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt của Khánh Hòa khi nhà ĐKVĐ sở hữu cây ghi điểm xuất sắc là Từ Thanh Thuận.

Từ Thanh Thuận vẫn là ngôi sao số 1 của đội bóng chuyền nam Khánh Hòa (ảnh: BCSG)

Từ Thanh Thuận vẫn là ngôi sao số 1 của đội bóng chuyền nam Khánh Hòa (ảnh: BCSG)

Bên cạnh đó, đội bóng mang tên Bác phát bóng hỏng rất nhiều, tạo tiền đề cho đối thủ bứt tốc và qua đó giành chiến thắng 25-21 trong set 1. Để thua set đầu tiên, các VĐV của đội bóng chuyền nam TP. Hồ Chí Minh thi đấu tập trung hơn và dẫn trước trong hầu hết set đấu. Đối chuyền Văn Hạnh là cây ghi điểm chủ lực của đội.

Mặc dù đã có thời điểm để Khánh Hòa vượt lên dẫn trước, tuy nhiên những sai lầm cuối set của nhà ĐKVĐ đã giúp đội bóng tới từ miền Nam san bằng tỉ số 1-1 khi có thắng lợi trong set 2 với tỉ số 25-23.

Một mình Nguyễn Văn Hạnh là không đủ để giúp bóng chuyền nam TP. HCM tạo ra bất ngờ (ảnh: Webthethao.vn)

Một mình Nguyễn Văn Hạnh là không đủ để giúp bóng chuyền nam TP. HCM tạo ra bất ngờ (ảnh: Webthethao.vn)

Sang set 3, TP. Hồ Chí Minh là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi luôn dẫn trước ở những điểm số ban đầu. Thế nhưng, càng thi đấu, đội bóng mang tên Bác càng tỏ ra hụt hơi. Trong khi, Khánh Hòa tỏ ra rất vững vàng trong mọi khâu, từ tấn công tới chắn bóng.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh khá phụ thuộc vào Văn Hạnh, do đó khi đối chuyền sinh năm 1987 không hiệu quả, toàn đội không còn thi đấu ngang ngửa, qua đó thua nhanh 17-25 trong set 3.

Sang hiệp đấu này, dù rất nỗ lực để đuổi kịp tỉ số, tuy nhiên khác biệt về đẳng cấp khiến TP. Hồ Chí Minh không còn tạo ra được bất ngờ trước đối thủ, qua đó thua nhanh 19-25 trong set 4.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN