Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia, vô địch tuyệt đối

30/01/2023 - 05:30

Hà Nội FC đã giành chiến thắng xứng đáng trước Hải Phòng để qua đó đoạt Siêu cúp Quốc gia 2022. Với việc lên ngôi ở V.League và Cúp Quốc gia trước đấy, Hà Nội FC đã vô địch Việt Nam tuyệt đối ở mùa 2022.

Chiều 29-1-2023, Hà Nội FC - nhà đương kim vô địch V.League và Cúp Quốc gia  đối đầu với Hải Phòng, đội á quân V.League trong khuôn khổ Siêu cúp Quốc gia 2022. Trước đó 2 tuần, với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, đội bóng thủ đô đã đánh bại Hải Phòng với tỷ số 1-0 để lên ngôi ở giải giao hữu tứ hùng. Và khi đón chào sự trở lại của hàng loạt các ngôi sao từ đội tuyển Việt Nam công thêm ngoại binh mới - William Henrique, sự lấn lướt của Hà Nội FC với Hải Phòng trong trận tranh Siêu cúp càng được nhân lên gấp bội.

Ngay ở phút thứ 7, đội trưởng Văn Quyết có đường chuyền thông minh cho Văn Vĩ băng xuống đe dọa cầu môn Hải Phòng. 9 phút sau, ngoại binh William Henrique khiến thủ môn Đình Triệu của đội bóng đất cảng phải bay người cứu thua sau một pha dứt điểm sát vòng cấm. Đến phút 26, mành lưới của Hải Phòng đã phải rung lên. Từ đường chuyền của Văn Quyết sang bên trái, William múa bóng với một loạt động tác giả trước khi chuyền vào trong cho Lucao đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Lucao đưa Hà Nội FC vượt lên - Ảnh: Minh Tuấn

Lucao đưa Hà Nội FC vượt lên - Ảnh: Minh Tuấn

Phút 35, đội bóng thủ đô suýt chút nữa nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền ở giữa sân của Hùng Dũng, Văn Quyết phá bẫy việt vị Hải Phòng khôn ngoan trước khi tung cú sút bóng sống buộc thủ môn Đình Triệu phải bay người cứu thua cho đội nhà. Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn là đội chiếm hữu thế trận. Phút 47, William căng ngang cho Lucao dứt điểm đe dọa cầu môn Hải Phòng. 6 phút sau, Văn Quyết phối hợp với Lucao trước khi ngoại binh Brazil dứt điểm chệch cột dọc đối thủ. Sau hàng loạt những “cú đấm” đến từ Hà Nội FC, Hải Phòng bắt đầu vùng lên. Phút 64, Mpande băng vào vòng cấm đón đường chọc khe của Văn Minh. Anh nỗ lực treo bóng vào trong cho Hải Huy đánh đầu nhưng không thành. 3 phút sau, Okutu chọc khe cho Mpande phá bẫy việt vị của Hà Nội FC. Nhưng trong thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường, ngoại binh của Hải Phòng đã không thể dứt điểm đưa bóng vào lưới.

Trong bối cảnh mà Hải Phòng đang hừng hực tinh thần gỡ hòa thì bất ngờ ở phút 77, Hà Nội FC nhân đôi cách biệt. Văn Quyết đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Hải Phòng rồi xâm nhập vòng cấm, trước khi chuyền bóng cho Văn Kiên ở tư thế trống trải đệm lòng dễ dàng vào gôn trống. Thậm chí nếu sắc bén hơn, Hà Nội FC có thể ghi bàn thắng thứ 3 sau cú dứt điểm chệch cột dọc của Tuấn Hải.

Hà Nội FC lập kỷ lục ở Siêu cúp Quốc gia - Ảnh: Minh Tuấn

Hà Nội FC lập kỷ lục ở Siêu cúp Quốc gia - Ảnh: Minh Tuấn

Dẫu sao, chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng cũng giúp cho Hà Nội FC có Siêu cúp quốc gia thứ 5 trong lịch sử. Đội bóng thủ đô đã trở thành CLB có nhiều Siêu cúp Quốc gia nhất, khi hơn 1 danh hiệu so với Sông Lam Nghệ An hay B.Bình Dương. Đây cũng là danh hiệu chính thức đầu tiên của tân HLV Bandovic với Hà Nội FC.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN