Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên

13/02/2016 - 06:14

Lãnh đạo Triều Tiên trong một lần thị sát cơ sở lắp ráp tên lửa

Các nghị sĩ Mỹ tỏ thái độ cứng rắn đối với hành động mới đây của Triều Tiên trong việc thử bom nhiệt hạch và phóng tên lửa vệ tinh.

Hạ viện Mỹ vừa chuyển cho Tổng thống Barack Obama ký thành luật, sau khi đã nhất trí thông qua dự luật mở rộng lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên.

Động thái diễn ra chưa đầy 1 tuần sau vụ phóng tên lửa vệ tinh và cách đó 1 tháng vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên.

Các nghị sĩ Mỹ đã bày tỏ rõ thái độ cứng rắn của chính quyền Mỹ đối với Triều Tiên cũng như sự ủng hộ với Liên Hợp quốc và các nước đồng minh như: Hàn Quốc và Nhật Bản liên quan đến những hành vi “phớt lờ” luật pháp quốc tế mới đây của Triều Tiên. Các nghị sĩ Mỹ đồng thời hối thúc Trung Quốc và Nga hỗ trợ nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc. 

Ngày 10-2 trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật vừa nêu. Theo đó, Mỹ sẽ trừng phạt mọi cá nhân tham gia hay có liên quan tới hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên hoặc cung cấp cho nước này các nhiên liệu liên quan tới vũ khí. Các biện pháp trừng phạt còn bao gồm phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh và ngăn chặn các thỏa thuận chính phủ.

Trung Quốc, đồng minh lớn của Bình Nhưỡng cùng ngày cũng đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc hành động để làm cho Triều Tiên phải “trả giá cần thiết” cho những hành vi của mình và buộc nước này phải ngồi vào bàn đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN