Bundesliga 2020/21:

Haaland tỏa sáng, Dortmund áp sát top 4

25/04/2021 - 06:22

Tiền đạo Erling Haaland đã có ngày thi đấu chói sáng khi ghi cả 2 bàn ở trận đấu Wolfsburg vs Dortmund tại vòng 31 Bundesliga. Với trận thắng này, Dortmund đã top 4 của Bundesliga mùa này.

Dortmund đang rất khát điểm để giành một suất trong top 4. Việc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wolfsburg ở vòng đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để họ đạt được mục đích

Quyết tâm của đội khách được cụ thể hóa ngay từ phút thứ 12. Haaland tận dụng sai lầm phòng ngự của Wolfsburg để đưa Dortmund vượt lên dẫn trước, khi Ridle Baku chuyền hỏng ngay trong vòng cấm đội chủ nhà.

Những phút sau đó, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không có thêm một bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Haaland ghi cả 2 bàn ở trận Wolfsburg vs Dortmund

Haaland ghi cả 2 bàn ở trận Wolfsburg vs Dortmund

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn diễn ra khá hấp dẫn. Nhưng cũng phải tới phút 68, bàn thắng thứ 2 của trận đấu mới tới.

Người ghi bàn vẫn là Haaland và đây đã là bàn thắng thứ 25 của anh tại Bundesliga mùa này. Tuyển thủ Na Uy là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ có 10 trận đấu lập cú đúp trong một mùa giải.

Đáng chú ý, Dortmund đã chơi chỉ với 10 người kể từ phút 59 sau chiếc thẻ vàng thứ hai của tài năng trẻ Jude Bellingham. 

Kết quả cuối cùng trận đấu Wolfsburg vs Dortmund là 2-0 nghiêng về phía đội khách. Câu lạc bộ vùng Ruhr hiện có 55 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với top 4.

* Ở trận đấu khác, Bayern đã chơi một trận tệ hại trước Mainz, cả trong phòng ngự lẫn tấn công để chuốc lấy thất bại 1-2, bất chấp tiền đạo Lewandowski đã tái xuất và ghi bàn. Trận thua này khiến Bayern chỉ có thể vô địch sớm 3 vòng đấu nếu RB Leipzig gục ngã trước Stuttgart ở trận cầu tối mai.

Bước vào chuyến làm khách trước Mainz ở vòng 31 Bundesliga, Bayern đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Lewandowski. Dẫu vậy ngay phút thứ 3, họ đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha xoay người sút bóng của tiền đạo 20 tuổi Jonathan Burkardt.

Điều đáng nói là trong tình huống này, thủ thành Manuel Neuer đã chơi không tốt khi chính anh đã đẩy bóng vào gôn. Cú đá của Barkart đi chính diện và không có gì quá hiểm hóc, song sự mất tập trung của Neuer đã khiến Hùm xám phải trả giá.

Bị dội gáo nước lạnh, Bayern vùng lên nhưng khi hàng công chưa làm được gì, khung thành của họ thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động từ các pha lên bóng sắc lẹm của chủ nhà.

Chỉ trong vòng 8 phút, từ phút thứ 10 đến 18, Neuer và cột dọc đã thay nhau cứu thua cho Bayern sau các tình huống tấn công nguy hiểm của Mainz. Xen giữa đó là pha sút bóng lên trời khó tin của Lewandowski dù phía trước anh chỉ là thủ thành Zentner cùng cầu môn rộng mở.

Tới phút 37, lưới của Bayern một lần nữa rung lên. Lần này đến từ một pha không chiến khi Quaison bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả đá phạt bên cánh trái của Mwene.

Kể từ giây phút này, Bayern gần như chơi bóng nửa sân, đẩy Mainz phải co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Thế nhưng, số cơ hội ngon ăn mà thầy trò Hansi Flick tạo ra là vô cùng ít ỏi do đội chủ nhà chơi kín kẽ.

Thế trận bế tắc như vậy kéo dài xuyên suốt cả hiệp 2, và những nỗ lực của Bayern chỉ giúp họ tìm được bàn danh dự ở phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Lewandowski.

Chung cuộc, Bayern thua 1-2 trước Mainz. Kết quả này khiến Hùm xám chưa thể mở tiệc ăn mừng chức vô địch Bundesliga sớm. Tuy nhiên, Bayern vẫn có thể đăng quang sau vòng 31 nếu RB Leipzig gục ngã trước Stuttgart ở trận cầu tối mai.

Hiện tại, Bayern vẫn dẫn đầu Bundesliga 2020/21 với 71 điểm, hơn Leipzig 10 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN