HAGL đã thắng đậm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

07/11/2020 - 21:39

Sau 6 trận thua liên tiếp ở giai đoạn 2, HAGL đã thắng đậm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở lượt hạ màn V.League 2020.

Chưa bao giờ trong lịch sử, HAGL không thắng được 1 trận nào trên sân khách. Cũng chưa bao giờ trong lịch sử, HAGL thua tới 6 trận liên tiếp đến như vậy. Thể diện của đội bóng từng vô địch V.League 2 năm liên tiếp trong quá khứ (2003 và 2004) cũng như sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ trẻ quốc gia không cho phép HAGL lại thua thêm một lần nào nữa, nhất là trước tân binh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Ngay từ những phút đầu tiên, HAGL đã tràn lên tấn công. Phút 17, họ có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm từ một pha đá phạt góc bên cánh trái của ngoại binh Damir Memovic. 6 phút sau, HAGL nhân đôi cách biệt. Thanh Hậu thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện đường tạt vào trong cho Châu Ngọc Quang. Sau nhịp đầu xử lý không tốt, anh vẫn ghi được bàn ở một góc rộng chính diện cầu môn, trong sự bất lực của thủ môn Quang Tuấn. 

Tới phút 34, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về HAGL. Chevaughn chọc khe cho Văn Toàn xâm nhập vòng cấm địa Hà Tĩnh. Anh sút tung nóc lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Văn Hiệp đáng ra có thể rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nếu như không dứt điểm lên trời trong một cơ hội mười mươi. 

Sang đến hiệp 2, HAGL bị mất người. Trung vệ Trọng Sáng nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng từ phía sau ác ý đối với Victor Mansaray ở phút 59. Tuy nhiên 30 phút còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể ghi bàn thắng danh dự và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3. Thắng danh dự ở lượt cuối, HAGL kết thúc V.League 2020 với vị trí thứ 7 chung cuộc. 

Đội hình thi đấu

HAGL: Bửu Ngọc, Memovic, Xuân Trường (A Hoàng 66'), Hồng Duy, Văn Toàn (Bảo Toàn 78'), Chevaughn (Anh Đức 89’), Tuấn Anh, Kelly, Trọng Sáng, Thanh Hậu (Văn Anh 78'), Ngọc Quang (Kiên Quyết 89’).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Hảo (Văn Đức 46'), Mạnh Dũng (Văn Long 46'), Bruno, Tuấn Hải, Văn Hiệp, Jan, Hoàng Lâm (Văn Toản 46'), Văn Huy (Đức Trung 46'), Văn Vĩ, Victor.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN