Hai tay vợt tuổi teen vào chung kết đơn nữ US Open 2021

10/09/2021 - 20:24

Câu chuyện cổ tích vẫn tiếp diễn với cả Leylah Fernandez và Emma Raducanu, khi hai tay vợt trẻ đánh bại những hạt giống mạnh ở bán kết, lần lượt là Aryna Sabalenka và Maria Sakkari, hôm 10-9-2021.

Cứu nguy một set-point đối mặt ở set đầu tiên trong trận thắng 7-6(3), 4-6, 6-4 trước hạt giống số hai Aryna Sabalenka, Leylah Fernandez (ảnh trên) ghi dấu mốc chiến thắng thứ năm trước đối thủ top 5 thế giới.

Vừa bước sang tuổi 19 cách đây ít ngày, tay vợt hạng 73 thế giới đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trên hành trình đến chung kết US Open 2021, tài năng trẻ Canada đã đánh bại bốn hạt giống, trong đó có nhà vô địch giải năm ngoái Naomi Osaka ở vòng ba.

Leylah Fernandez trở thành tay vợt tuổi teen người Canada thứ hai trong ba mùa giải gần nhất lọt vào chung kết giải Grand Slam ở New York, kể từ sau đồng hương Bianca Andreescu - người đã giành chức vô địch US Open 2019 lúc mới 19 tuổi.

Trong cuộc gặp Aryna Sabalenka ở bán kết, Leylah Fernandez ghi được 26 điểm winner, bằng một nửa số điểm tương tự của tay vợt Belarus. Dù mỗi người đều thắng bốn game đỡ bóng cả trận, nhưng hạt giống số hai lại mắc tới 52 lỗi tự đánh hỏng, cao hơn rất nhiều so với đàn em chỉ có 23 lỗi.

Đối thủ ở trận chung kết sắp tới của Leylah Fernandez cũng là một tay vợt tuổi teen khác, Emma Raducanu. Tay vợt 18 tuổi đã hạ hạt giống số 17 Maria Sakkari 6-1, 6-4 ở trận bán kết còn lại, để giành quyền chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên.

Emma Raducanu cứu nguy cả bảy break-point đối mặt cả trận, thắng điểm giao bóng một và giao bóng hai lần lượt là 72% (28/39) và 69% (11/16). Tay vợt Anh dự giải từ vòng loại ghi được 16 điểm winner và mắc 17 lỗi tự đánh hỏng, chỉ bằng một nửa số lỗi tương tự của Maria Sakkari.

Tay vợt Emma Raducanu

Tay vợt Emma Raducanu

Chung kết đơn nữ US Open 2021 sẽ là cuộc gặp đầu tiên ở WTA Tour của hai tay vợt tuổi teen, Leylah Fernandez và Emma Raducanu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN