Hàn-Nhật lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

27/03/2023 - 11:38

Ngày 27-3, quân đội Hàn Quốc đã “lên án mạnh mẽ” các vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên, cho rằng đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Một trong các tên lửa hành trình chiến lược Hwasal của Triều Tiên được phóng thử tại tỉnh Nam Hamgyong. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một trong các tên lửa hành trình chiến lược Hwasal của Triều Tiên được phóng thử tại tỉnh Nam Hamgyong. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 27-3, quân đội Hàn Quốc đã “lên án mạnh mẽ” các vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên, cho rằng đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng dừng ngay các vụ thử tên lửa.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng dựa trên năng lực hiện tại, nhằm ứng phó triệt để với bất kỳ động thái khiêu khích nào,” đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc tập trận chung với Mỹ theo kế hoạch.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cũng gửi thông điệp “phản đối mạnh mẽ” Triều Tiên, cho rằng các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đe dọa an toàn và hòa bình của Nhật Bản, khu vực cũng như quốc tế.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN