Cúp bóng đá nữ châu Á 2022:

Hàn Quốc 3–0 Việt Nam: Một trận thua chấp nhận được!

22/01/2022 - 06:28

Cứ ngỡ tuyển Việt Nam sẽ thua đậm trước đối thủ mạnh hơn là Hàn Quốc, khi đội chỉ có đúng 1 buổi ráp đội hình ngay trước trận đấu, nhưng trận thua 0-3 là tỷ số chấp nhận được và đấy là một trận đấu rất ngoan cường của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Chỉ có 1 buổi ráp đội hình ngay trước giờ thi đấu do phải chờ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19, nên thể lực và phong độ của các nữ tuyển thủ Việt Nam đã bị ảnh hưởng lớn trong cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc. Thế nên, không ngạc nhiên khi ngay phút thứ 4, lưới của Kim Thanh đã rung lên từ cú sút căng tuyệt đẹp của Ji So Yun, mở tỷ số 1-0 cho Hàn Quốc. Sau đó, trước sức ép của đối thủ, Phương Thảo đã có pha đá phản lưới nhà ở phút thứ 7, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc. 

Phải đến phút 37, tuyển Việt Nam mới có một tình huống đá phạt ngay trước khung thành của Hàn Quốc, nhưng cú đá ngoài vòng 16m50 của tuyển Việt Nam đã thiếu sự chuẩn xác cần thiết. Đấy cũng là cơ hội duy nhất của các học trò HLV Mai Đức Chung trong hiệp 1. 

Lối chơi của tuyển nữ Việt Nam dần cải thiện hơn trong hiệp 2 khi có một số cơ hội phản công, nhưng những cú dứt điểm cuối cùng thực sự vẫn chưa thể làm khó thủ môn Kim Jung Mi. Đồng thời, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng cản phá được rất nhiều đường tấn công của đối thủ, đặc biệt thủ môn Kim Thanh đã chơi khá ấn tượng khi ra vào rất hợp lý đã cứu nguy rất nhiều lần cho khung thành của đội nhà.

Phút 80, Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền và Ji So Yun đã không khó khăn để thực hiện cú đá phạt thành công trên chấm 11m nâng tỷ số lên 3-0 đội nhà. Thua chung cuộc 0-3, nhưng đấy là một trận thua chấp nhận được của các học trò HLV Mai Đức Chung. Bên cạnh đó, đội nữ Việt Nam đã rất ngoan cường khi vượt qua mọi khó khăn để nỗ lực cao nhất cho trận mở màn Asian Cup 2022 này. Sau trận này, Hàn Quốc đang tạm xếp thứ 2 của bảng C và Việt Nam đứng thứ 3.

Đội hình ra sân
Hàn Quốc: Kim Jung Mi, Choo Hyojoo, Lim Seonjoo, Lee Youngju, Jang Selgi, Cho So Hyun, Yeo Min Ji (Kim Seong Mi, 69’), Ji So Yun, Lee Geum Min (Lee Mi Na, 81’), Son Hwayeon, Choe Yuri.
Việt Nam: Kim Thanh, Thu , Chương Thị Kiều, Thu Thương (Lê Thị Diễm, 83’), Phương Thảo, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Thanh Nhã (Dương Thị Vân, 86’), Hải Yến, Huỳnh Như.

Nhật Bản thắng đậm Myanmar 5-0
Trận đấu sớm của bảng C là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản – Myamar. Trận này, Myanmar chỉ giữ sạch mành lưới được đến phút 22, sau đó lưới của họ liên tiếp bị… xé rách. Mở đầu là bàn thắng của Ueki ở phút 22, nhưng phải sang đến hiệp 2 Hasegawa mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0, sau đó cũng chính cô là người có cú đúp ấn định tỷ số 5-0 cho tuyển Nhật Bản ở những phút bù giờ cuối cùng. Trước đó, Naomoto và Narumiya đã ghi 2 bàn thắng còn lại cho Nhật Bản, với trận thắng này đội bóng xứ Phù Tang đang tạm dẫn đầu bảng C.

Trọng Ân (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN