Hàn Quốc phản đối các tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản tại hội nghị G7

27/08/2019 - 21:59

Hàn Quốc tuyên bố không chấp nhận các nhận định của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 về quan hệ giữa 2 nước.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay (27-8-2019) tuyên bố không chấp nhận các nhận định của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng, Hàn Quốc đang triển khai các bước đi làm tổn thương lòng tin giữa hai nước.

Phong trào tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản tại một siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Phong trào tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản tại một siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Seoul, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim In-chul nhấn mạnh rằng, những nhận định như vậy là không chấp nhận được. Tuyên bố được phía Hàn Quốc đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại cuộc họp báo bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Pháp đã kêu gọi Hàn Quốc giữ vũng các cam kết đã có giữa hai nước.

Mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Đông Bắc Á này bắt đầu xấu đi từ năm ngoái sau  những tranh cãi ngoại giao liên quan đến khoản bồi thường lao động cưỡng bức thời chiến. Căng thẳng tiếp tục bị đẩy lên cao hơn sau khi Nhật Bản thắt chặt kiểm soát các hoạt động xuất khẩu vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc. Đáp lại, Hàn Quốc đã trả đũa bằng cách xóa bỏ thỏa thuận chia sẻ tình báo với Nhật Bản.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN