Hàn Quốc: Tổng thống sắp mãn nhiệm Moon Jae-in kêu gọi đoàn kết dân tộc

14/03/2022 - 17:35

Ngày 14-3-2022, Tổng thống sắp mãn nhiệm Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi đoàn kết dân tộc để giải quyết những thách thức mà nước này phải đối mặt sau cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp với các trợ lý cấp cao ở Seoul ngày 14-3-2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp với các trợ lý cấp cao ở Seoul ngày 14-3-2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp với các trợ lý cấp cao, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là hàn gắn sự chia rẽ phát sinh trong và sau cuộc bầu cử. Ông Moon Jae-in khẳng định sẽ hợp tác với Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol để chính quyền mới của Hàn Quốc có thể bắt đầu công việc mà không bị gián đoạn. Ông Moon cũng cam kết tiếp tục nỗ lực tối đa để duy trì sự ổn định trên Bán đảo Triều Tiên cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 5 tới.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 20 ở Hàn Quốc hôm 9-3, ứng cử viên Yoon Suk-yeol của đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) đối lập chính đã giành chiến thắng với 48,6% số phiếu ủng hộ so với mức 47,8% của ứng cử viên Lee Jae-myung thuộc đảng Dân chủ (DP) cầm quyền. Chiến thắng của ông Yoon là vô cùng sít sao bởi khoảng cách chênh lệch giữa hai ứng cử viên chỉ là 0,8%, tương đương với 250.000 phiếu.

Hiện Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đang nỗ lực đẩy nhanh việc thành lập Ủy ban chuyển tiếp chính phủ. Dự kiến, Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol sẽ trực tiếp công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của ủy ban chuyển tiếp và hoàn tất việc bổ nhiệm nhân sự ủy ban sớm nhất vào ngày 17-3. Ủy ban chuyển tiếp dự kiến sẽ chính thức ra mắt ngày 21-3.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích