Hàng chục người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Thụy Sĩ

05/08/2018 - 23:37

Một chiếc máy bay Junker JU52 HB-HOT. (Nguồn: swissinfo.ch)

Một chiếc máy bay Junker JU52 HB-HOT. (Nguồn: swissinfo.ch)

Truyền thông Thụy Sĩ ngày 5-8-2018 dẫn lời cảnh sát nước này xác nhận 20 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 rơi xuống sườn núi Piz Segnas, miền Đông Thụy Sĩ.

Máy bay Junker với sức chứa 17 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống núi Piz Segnas vào ngày 4/8, từ độ cao khoảng 2500m.

Hãng thông tấn ATS cho biết máy bay Junker JU52 HB-HOT, được sản xuất tại Đức vào năm 1939 và hiện là hiện vật sưu tầm, thuộc sở hữu của JU-Air, một công ty liên kết với lực lượng không quân Thụy Sĩ.

Theo báo Blick (Đức), máy bay đã cất cánh từ Ticino tại miền Nam Thụy Sĩ và dự kiến hạ cánh tại sân bay quân sự Duebendorf gần Zurich vào chiều cùng ngày. Nhân chứng nêu rõ máy bay đã quay 180 độ xuống phía Nam và đâm thẳng xuống đất. Mảnh vỡ máy bay trải trên một khu vực nhỏ, điều cho thấy một vụ nổ không phải là nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Cảnh sát đã mở một cuộc họp báo, đồng thời cho biết 5 máy bay trực thăng đã tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu nạn. Không phận tại địa điểm máy bay rơi vẫn đóng cửa cho đến chiều 5/8.

Trên trang chủ, JU-Air đã bày tỏ đau buồn trước vụ tai nạn và khẳng định các chuyến bay của công ty đã tạm ngừng hoạt động. JU-Air khẳng định đang cho thuê 4 chiếc máy bay Junker đều sản xuất năm 1939. Các phi công đều chuyên nghiệp và là những cựu quân nhân.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN