Hàng loạt chủ đề "nóng" được thảo luận tại hội nghị ngoại trưởng NATO

23/03/2021 - 06:45

Phóng viên TTXVN tại Praha dẫn thông báo của NATO ngày 22-3-2021 cho biết, Tổng Thư ký Jens Stoltenberg xác nhận rằng Sáng kiến NATO 2030, mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, các cuộc tấn công mạng, sự trỗi dậy của Trung Quốc và biến đổi khí hậu... sẽ là những chủ đề được thảo luận tại hội nghị ngoại trưởng NATO diễn ra trong tuần này.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo công bố báo cáo thường niên 2020 ở Brussels, Bỉ ngày 16-3-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo công bố báo cáo thường niên 2020 ở Brussels, Bỉ ngày 16-3-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Stoltenberg, hiện có cơ hội để mở ra một chương mới trong quan hệ xuyên Đại Tây Dương và ngoại trưởng các nước sẽ trao đổi quan điểm về Sáng kiến NATO 2030 để thích ứng với tình hình mới. Ông Stoltenberg nêu rõ: “Chúng ta phải táo bạo và có tham vọng xây dựng một liên minh vững mạnh hơn cho tương lai. Bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm và cạnh tranh hơn, nơi những thách thức không có biên giới”.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký NATO cũng cho biết các đồng minh sẽ tiếp tục tham vấn về tình hình ở Afghanistan và đánh giá tổng thể về sự hỗ trợ của NATO dành cho các đối tác quan trọng ở Trung Đông và Bắc Phi. Về quan hệ với Nga, ngoại trưởng các nước NATO sẽ đề cập đến vấn đề này trong một phiên họp với các đối tác Phần Lan và Thụy Điển, cũng như Đại diện cấp cao của EU.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN