Hãng Pfizer bán 4 triệu liệu trình thuốc uống Paxlovid cho UNICEF

22/03/2022 - 21:51

Ngày 22-3-2022, hãng dược Pfizer Inc của Mỹ cho biết đã đồng ý bán tới 4 triệu liệu trình thuốc điều trị COVID-19 Paxlovid dạng uống cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để cung cấp cho 95 nước có thu nhập thấp.

Thuốc viên điều trị COVID-19 Paxlovid do Pfizer sản xuất. Ảnh: Reuters

Thuốc viên điều trị COVID-19 Paxlovid do Pfizer sản xuất. Ảnh: Reuters

Thỏa thuận này chỉ chiếm 3% sản lượng mà hãng đề ra trong năm nay là 120 triệu liệu trình thuốc Paxlovid. Theo Pfizer, 95 nước tiếp nhận thuốc Paxlovid của UNICEF lần này chiếm khoảng 53% dân số thế giới. Tuy nhiên, Pfizer không tiết lộ khía cạnh tài chính của thỏa thuận.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết thỏa thuận với UNICEF là một phần quan trọng trong chiến lược của hãng hướng tới sự tiếp cận bình đẳng thuốc điều trị COVID-19 cho mọi người dân trên thế giới.

Theo hãng, những nước có thu nhập thấp, thấp hơn và trung bình sẽ được cung cấp thuốc với giá phi lợi nhuận trong khi những nước có thu nhập trung bình cao sẽ phải trả với mức giá cao hơn. Pfizer dự kiến sẽ có thể hoàn tất một số đơn đặt hàng mua thuốc từ những nước này vào tháng 4, đồng thời cho biết nguồn cung có thể tiếp tục trong cả năm nay.

Paxlovid là thuốc kháng virus dạng uống điều trị COVID-19, chứa 2 thành phần thuốc nirmatrelvir và ritonavir. Chế phẩm này dự kiến là công cụ quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 sau khi kết quả một cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc giảm khoảng 90% tỷ lệ nhập viện ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN