Champions League 2020/21:

Havertz tỏa sáng, The Blues là tân vương Champions League

30/05/2021 - 07:07

Trận Man City vs Chelsea xứng đáng là đại chiến hay nhất Champions League mùa này với thế trận đôi công mãn nhãn từ đầu chí cuối. Trong một ngày mà bầu trời Porto chia 2 nửa đều là màu xanh, phần đậm hơn đã nở nụ cười.

Những gì tinh túy nhất của một trận cầu đỉnh cao đều hội tụ đầy đủ trong 90 phút ở Dragao. Bàn thắng, chấn thương, tranh cãi, máu và nước mắt. Những cung bậc cảm xúc của người hâm mộ được dẫn dắt, đẩy lên cao trào rồi vỡ òa đôi ngả. 

Với lực lượng được đánh giá cao hơn, City như dự đoán đã chiếm lấy thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở đội hình xuất phát khi Pep không tung ra sân bất cứ tiền vệ trụ đúng nghĩa nào, trong khi lại sử dụng một Sterling thường xuyên ngồi dự bị thời gian qua, đá chính.

Phút thứ 8, Ederson có đường chuyền vượt tuyến mẫu mực tạo điều kiện cho Sterling băng xuống bên cánh trái đối mặt với Mendy. Tuy nhiên, sự can thiệp của James khiến nỗ lực của Sterling không đi đến đâu.

Sterling bỏ lỡ cơ hội đầu trận

Sterling bỏ lỡ cơ hội đầu trận

Thời điểm sau đó của trận đấu thì lại chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Chelsea. Họ chủ động chơi rình rập và chờ thời cơ phản công. Trong thế trận nguy hiểm đó, Werner vẫn là nỗi thất vọng lớn nhất khi có tới 2 lần dứt điểm cẩu thủ ở trong vòng cấm.

Werner sẽ hối hận rất nhiều nếu Foden tận dụng cơ hội mười mươi để có thể sút bóng thành công khi đối mặt với Mendy. Tuy nhiên, may mắn cho Chelsea là Rudiger đã xuất hiện đúng lúc và lấy thân mình cản phá.

Werner bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn

Werner bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn

Diễn biến trên sân trở nên bất lợi với Chelsea khi trung vệ trụ cột Thiago Silva dính chấn thương và buộc phải rời sân. Nhưng đúng ở thời điểm không ngờ nhất đó, The Blues lại vượt lên.

Silva phải rời sân trong hiệp 1

Silva phải rời sân trong hiệp 1

Phút 42, Mount nhận bóng ở giữa sân và đánh mắt nhìn ra hướng di chuyển của Havertz và Werner. Nhưng Mount không chọn Werner mà chọc khe thẳng vào trung lộ cho Havertz băng xuống, vượt qua Zinchenko lẫn thủ môn Ederson rồi dứt điểm vào lưới trống phá vỡ thế cân bằng.

Bàn thắng quý như vàng của Havertz

Bàn thắng quý như vàng của Havertz

Có được lợi thế lớn sau hiệp 1, Chelsea càng đá càng tự tin. Họ còn nhận thêm tin vui khi De Bruyne dính chấn thương sau pha va chạm với Rudiger và phải rời sân ở phút 59.

De Bruyne rời sân là dấu chấm hết cho Man City

De Bruyne rời sân là dấu chấm hết cho Man City

Mất đi nhạc trưởng quan trọng nhất, lúc này City mới thực sự bối rối. Pep thay người như phản xạ chứ không hề có một bài vở nào. Jesus, Fernandinho rồi Aguero lần lượt được tung vào sân. Đây không phải đội hình được tập luyện nhiều với nhau và khó lòng giúp City tìm bàn gỡ.

Đến phút 73, Chelsea có cơ hội để "đóng hòm" trận đấu khi Havertz đi bóng từ phần sân nhà trước khi mở ra cơ hội cho Pulisic nhưng cú sút sau đó của tuyển thủ người Mỹ lại đi chệch khung thành đầy tiếc nuối.

Cơ hội đáng kể nhất mà City tạo ra được trong phần còn lại của trận đấu là cú sút đi lệch khung thành Chelsea của Mahrez ở phút bù giờ. Chung cuộc sau 90 phút, Chelsea chiến thắng xứng đáng và trở thành tân vương của Champions League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN