HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về các dự án khu dân cư, khu đô thị

08/09/2020 - 19:43

BDK - Ngày 8-9-2020, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đối với các dự án chỉnh trang, xây dựng mới khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Nguyễn Thị Yến Nhi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đại biểu HĐND tỉnh giám sát Dự án chỉnh trang khu dân cư đô thị Phú Khương, TP. Bến Tre.

Đại biểu HĐND tỉnh giám sát Dự án chỉnh trang khu dân cư đô thị Phú Khương, TP. Bến Tre.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện Dự án khu đô thị phía Nam TP. Bến Tre đã chọn được nhà đầu tư và đang triển khai hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư. Có 15 dự án đang trong quy trình chọn lựa nhà đầu tư, cụ thể: có 4 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất, đồng thời đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố danh mục dự án trên Hệ thống đấu thầu quốc gia; 6 dự án đã phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, đang lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư có sử dụng đất và 5 dự án chưa phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho biết: Tỉnh đang có chủ trương cho rà soát lại tất cả các dự án trên địa bàn, đảm bảo thực hiện đúng theo Luật Đầu tư và nhà đầu tư cũng phải đảm đủ năng lực, tỉnh kiên quyết thu hồi dự án đối với những nhà đầu tư không đủ năng lực, cố tình kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo địa phương và các sở ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy trình chọn lựa nhà đầu tư cũng như quy trình liên quan đến đầu tư xây dựng theo đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các hộ dân nắm thông tin quy hoạch, nhận thức rõ lợi ích của các dự án khu dân cư, khu đô thị mang lại. Đồng thời, nghiên cứu phương án điều chỉnh hệ số đơn giá bồi thường nhà ở, công trình, vật kiến trúc... phù hợp, sát với đơn giá thị trường.

Tin, ảnh: Trung Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích