Hè này có gì trải nghiệm ở Cát Bà?

09/02/2023 - 15:05

BDK.VN - Đã bao lâu rồi bạn chưa tới Cát Bà? Hay với những ai chưa từng đến đảo ngọc xinh đẹp này thì có gì đáng mong đợi? Cùng chúng mình tìm hiểu trước khi sẵn sàng ba lô tới Cát Bà trong mùa hè này nhé!

Cát Bà, trước đây còn được gọi là đảo Các Bà nhưng dần dần đọc chệch đi thành Cát Bà. Đây là hòn đảo thuộc địa phận hành chính của TP. Hải Phòng, cũng là đảo chính trong quần đảo Cát Bà với 367 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu so với Hạ Long thì nơi này vẫn còn nhiều đảo nhỏ, hoang sơ hơn, nhưng đó cũng là sức hút riêng khiến người ta muốn khám phá Cát Bà. Ngoài ra, hòn đảo này nhìn thẳng ra vịnh Lan Hạ. Cùng xem vùng vịnh này có gì để “cạnh tranh” với “hàng xóm” vịnh Hạ Long nhé!

Trước tiên, nếu bạn đã từng đến Cát Bà nhưng chưa quay lại đây trong vòng 5 – 10 năm gần đây thì cực kỳ nên trở lại nhé! Nhiều năm về trước, hầu hết các hành trình tour Cát Bà đều sẽ bắt đầu từ bến phà Gót trên đảo Cát Hải. Lượng khách quá đông, phà từ Cát Hải ra Cát Bà không đủ cung cấp dẫn đến việc xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ ở bến là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Thế nhưng hiện nay, ngoài tàu cao tốc thì còn có thêm tuyến cáp treo, xuất phát từ ga Cát Hải ra thẳng đảo Cát Bà chỉ trong vòng 10 phút. So với việc đợi phà, hoặc nếu may mắn không phải đợi thì cũng mất cả tiếng để phà ra đến đảo thì cáp treo chắc chắn là phương án tiết kiệm thời gian hơn rồi phải không? Đặc biệt nếu bạn bị say sóng thì cách này sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn hẳn đấy.

Sang tới đảo Cát Bà, trước khi vào tới thị trấn, bạn sẽ được trải nghiệm con đường ven biển đẹp nhất miền Bắc, nhất là vào thời điểm hoàng hôn. Nhiều năm về trước, con đường này khá xấu, khó đi nhưng cách đây 2 năm, tuyến đường này đã được cải tạo, xây dựng lại. Nếu tự thuê xe máy đi vòng vòng quanh đảo chơi, hãy tới con đường này ngắm cảnh mặt trời lặn một lần bạn nhé!

Về các cơ sở lưu trú, hiện nay Cát Bà cũng đã có kha khá nhà nghỉ, khách sạn, resort mọc lên, từ 2 sao đến 5 sao đều có đủ cho bạn lựa chọn. Kể cả bạn chọn homestay cũng có một số nơi có bể bơi, hướng ra núi ra biển, giúp bạn có khoảng thời gian thư thái, thoải mái nhất khi ở trên đảo.

Vậy còn về những hoạt động có thể trải nghiệm ở Cát Bà là gì? Nếu bạn nghĩ ra biển thì chỉ có tắm biển, ngắm biển, thảnh thơi ăn hải sản thì quá là phí rồi! Tất nhiên nếu mục đích chuyến đi chỉ là để thư giãn, nghỉ ngơi thì ngần đó là đủ. Nhưng nếu bạn muốn đi để khám phá thì Cát Bà còn nhiều điều đáng mong chờ hơn đấy!

Đầu tiên là Rừng Quốc gia Cát Bà. Từng có du khách đùa rằng “70% cơ thể là nước còn 70% diện tích đảo Cát Bà là khu rừng này”. Có thể không quá chính xác nhưng thật sự bạn sẽ không thể khám phá hết tất cả trong khu rừng này chỉ trong một vài ngày du lịch ngắn ngủi đâu.

Thế nên nếu chỉ ở lại Cát Bà 1 – 2 ngày và chỉ vào rừng Cát Bà trong thời gian ngắn thì cần chọn xem mình muốn tham quan hệ sinh thái rừng, sinh thái biển, khám phá hang động, tham quan di tích lịch sử hay du lịch chuyên đề quan sát các loài vật đặc hữu của rừng; cũng như lựa sức mình xem có thể đi trekking hay đi tuyến xe đạp ngắm cảnh. Một số địa điểm thường được gợi ý khi tới rừng là động Trung Trang, hang Quân Y, động Thiên Long hay làng Việt Hải.

Sau khi lên rừng thì chúng ta xuống biển nhé! Nếu bạn nghĩ “vịnh Lan Hạ trông cũng giống vịnh Hạ Long thôi mà” là lại tiếp tục là sai lầm thứ 2 rồi! Nếu ví Hạ Long là cô thiếu nữ xinh đẹp, năng động thì Lan Hạ lại là nàng thơ nhẹ nhàng, e ấp hơn.

Vịnh Lan Hạ không có quá nhiều hang động “lớn đến sửng sốt” như ở Hạ Long nhưng lại sở hữu nhiều bãi tắm nhỏ hoang sơ, vắng người hơn, sạch sẽ hơn, riêng tư hơn. Đặc biệt, bạn có thể tắm trên vịnh Lan Hạ, ngay xung quanh khu vực neo đậu du thuyền. Ở vịnh Hạ Long thì không được như vậy đâu! Vùng vịnh Lan Hạ kín gió, sóng lặng nên bạn có thể yên tâm xuống nước bơi nhẹ nhàng ngắm nhìn mây trời và những khối núi đá vôi cao vút bao quanh nhé!

Ngoài ra, nếu muốn khám phá cuộc sống của ngư dân, mời bạn ghé thăm làng chài cổ Cái Bèo trên vịnh Lan Hạ. Đây là nơi sinh sống, đánh bắt cá của hơn 500 hộ dân. Họ chủ yếu mua cá giống từ các thuyền đánh bắt xa bờ rồi chia ra nuôi trên những lồng nhỏ, vuông vức. Người dân làng Cái Bèo chỉ dùng cá nuôi cá, thả tự nhiên trong lồng chứ không dùng thức ăn công nghiệp nên cá lồng Cái Bèo từ lâu đã nổi tiếng vì thịt chắc, ngọt, thơm và sạch.

Trên đây là một vài thông tin về Cát Bà giúp các bạn đã lâu rồi chưa đến đây hoặc những ai chưa từng đến bao giờ có cái nhìn khái quát nhất. Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, hay hè này bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa? Nếu định tới Cát Bà thì hãy lưu lại thông tin dưới đây của Kỳ Nghỉ Đông Dương và liên hệ để chúng mình có thể tư vấn, sắp xếp cho bạn chuyến đi ưng ý nhất nhé!

Công ty du lịch Kỳ Nghỉ Đông Dương có kinh nghiệm nhiều năm trong việc phục vụ du khách lẻ, nhóm nhỏ cho tới các công ty, doanh nghiệp đi du lịch Cát Bà, du thuyền Cát Bà, Hạ Long, Sapa, Hà Giang cũng như nhiều tuyến tour trong và ngoài nước khác. Du khách chọn Kỳ Nghỉ Đông Dương có thể đặt đi theo tour truyền thống hoặc liên hệ để sắp xếp tour riêng, đảm bảo về lịch trình thoải mái, chất lượng chuyến đi, với phương châm “mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đẹp” cho du khách.

Thông tin liên hệ công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương:

Website: https://www.kynghidongduong.vn

Facebook: facebook.com/kynghidongduong.vn

Hotline: 0886 160 266

E-mail: info@kynghidongduong.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN