Hiện trường sập cầu: Bêtông nghiêng, vỡ, rơi nhiều hơn

11/10/2007 - 23:41

Bắt đầu xuất hiện nguy hiểm cho lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại. Trụ 14 nghiêng thêm khá nhiều so với khi mới xảy ra sự cố. Khối bêtông lớn bị sập (nhưng vẫn còn liên kết thép với đỉnh trụ 15) có một số điểm rạn nứt; các cục bêtông thỉnh thoảng lại vỡ và rơi xuống.

Chiều 11/10, ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT kiêm người phát ngôn của Bộ trưởng cho biết, hiện nay, điều kiện tại công trường không thuận lợi và xuất hiện nguy hiểm như mấy ngày vừa qua tại khu vực công trường trời mưa nhiều và mưa to.

a
Công việc tìm kiếm nạn nhân còn lại ngày càng khó khăn.

Qua theo dõi, phát hiện trụ 14 nghiêng thêm khá nhiều so với khi mới xảy ra sự cố, khối bê tông lớn bị sập nhưng vẫn còn liên kết thép với đỉnh trụ 15 có một số điểm rạn nứt và các cục bê tông thỉnh thoảng lại vỡ và rơi xuống.

Ngoài ra, nguy cơ trụ 14 bị đổ kéo theo tấm bê tông của nhịp 13 dính liền với trụ 14 (khu cực 2c) và tấm bê tông dính với trụ 15 (khu vực 1c) bị sập theo là không loại trừ.

Theo báo cáo của nhà thầu TKN, khu vực 2c và khu vực nhịp 14 (giữa trụ 14, 15) đã trở nên mất an toàn và rất nguy hiểm. Mặt khác, theo yêu cầu của Uỷ ban Nhà nước điều tra sự cố, Nhà thầu phải giữ lại hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Vì thế, hôm nay lực lượng tìm kiếm tạm thời không làm việc. Sau khi Uỷ ban thu thập chứng cứ xong và cho phép tiếp tục phá dỡ thì nhà thầu chính sẽ đưa ra phương án phá dỡ các tấm bê tông và trụ 14 để đảm bảo an toàn cho việc tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.

  • TLV

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN