Hiệp hội Dừa Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022

09/02/2023 - 09:39

BDK.VN - Ngày 8-2-2023, Hiệp hội Dừa Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, đề ra phương hướng hoạt động năm 2023.

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre Trần Anh Tuấn thông tin tình hình phát triển ngành dừa.

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre Trần Anh Tuấn thông tin tình hình phát triển ngành dừa.

Hiệp hội Dừa Bến Tre là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp (DN) và cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức, cá nhân trong ngành dừa và các lĩnh vực có liên quan. Thành viên của Hiệp hội là các DN và cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức, cá nhân trong ngành dừa.

Đến ngày 25-11-2022, tổng số hội viên (HV) của Hiệp hội là 144, trong đó HV tổ chức là 127, gồm 83 HV là các DN sản xuất, chế biến, kinh doanh dừa và 44 Chi hội dừa (với tổng số HV là 1.032 nông dân trồng dừa); HV cá nhân 17.

Trong năm qua, Hiệp hội Dừa khảo sát, hướng dẫn, củng cố tổ chức hoạt động và xây dựng chuỗi liên kết dừa, Chi hội Dừa và Tổ liên kết; phối hợp các sở, ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến ngành dừa. Phối hợp với Sở Công Thương triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Phát triển công nghiệp chủ lực, lực lượng DN của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030. Tiếp tục theo dõi tiến độ triển khai Đề án Đầu tư phát triển Trung tâm Dừa Đồng Gò - Bến Tre. Phối hợp với Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Trung tâm Khuyến nông, nắm bắt thông tin về tình hình tổ chức sản xuất chế biến, tiêu thụ các sản phẩm dừa; thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp gắn chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp đối với dừa. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ phổ biến đến HV và DN biết về các chương trình, nghị quyết liên quan đến phát triển ngành dừa…Hội cập nhật thông tin đăng trên trang web của Hiệp hội Dừa.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre Trần Anh Tuấn đã thông tin tổng quan về tình hình phát triển ngành dừa trên địa bàn tỉnh; triển khai chương trình công tác năm 2023; ghi nhập ý kiến góp ý, đề xuất giải pháp của các DN ngành dừa, thông tin đến HV về Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân ở Việt Nam, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện.

Tin, ảnh:  C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN