Hiệp hội Dừa tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

19/01/2022 - 18:43

BDK.VN - Ngày 19-1-2022, Hiệp hội Dừa Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Chủ tịch Hiệp hội Dừa Trần Anh Tuấn và Phó chủ tịch Hiệp hội Dừa Trần Văn Đức chủ trì.

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Trần Anh Tuấn phát biểu định hướng năm 2022.

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Trần Anh Tuấn phát biểu định hướng năm 2022.

Năm 2021, các thành viên Hiệp hội Dừa đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, thực hiện tốt chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Các doanh nghiệp cũng nghiêm túc triển khai thực hiện phương án sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chấp hành nghiêm các quy định và tạm ngưng hoạt động khi không đảm bảo điều kiện theo quy định.

Hoạt động sản xuất, chế biến dừa vẫn phát triển ổn định, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm từ dừa đạt trên 395,2 triệu USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ và chiếm trên 30,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Hoạt động xúc tiến thị trường nước ngoài chủ yếu thực hiện trên các công cụ trực tuyến, thông tin quảng bá kết nối qua các hội nhóm, Email...

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Trần Anh Tuấn cho biết: Năm 2022, Hiệp hội Dừa Bến Tre định hướng sẽ tập trung lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Ban Chấp hành Hiệp hội Dừa lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2025, xây dựng các chương trình cụ thể để triển khai hoạt động Hiệp hội Dừa nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hiệp hội Dừa tiếp tục xây dựng, củng cố hoạt động của các chi hội dừa, các tổ liên kết tại cơ sở, cũng như phát triển chuỗi liên kết dừa. Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin thị trường, phân tích các xu thế biến động cung cầu của các sản phẩm dừa; thông tin khởi nghiệp và quản trị kinh doanh. Hiệp hội Dừa cũng sẽ cung cấp thông tin, dự báo tình hình dịch bệnh, nhất là những dịch bệnh có sức tàn phá lớn, mở các lớp tập huấn cho người trồng dừa về các giải pháp phòng và chăm sóc, nâng cao thu nhập cho người trồng dừa trong điều kiện khắc nghiệt.

Ngoài ra, Hiệp hội Dừa cũng sẽ phối hợp với Sở Công Thương triển khai thực hiện các hoạt động thông tin, giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu, khảo sát thị trường trong và ngoài nước…

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN