Hiệu quả nguồn vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội

06/11/2018 - 20:10

Thực hiện phương thức ủy thác cho vay từng phần thông qua các tổ chức chính trị, xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỏ Cày Nam đã triển khai khá tốt nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo bà Ngô Thị Thanh Tâm - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH huyện Mỏ Cày Nam cho biết: Bằng việc sử dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, giải quyết việc làm cho đoàn viên, hội viên và lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Là một trong những hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện, chị Nguyễn Thị Điệp ở ấp An Quới, xã Định Thủy đã phát huy một cách hiệu quả bằng mô hình may gia công. Chị Điệp cho biết: “Chi hội Phụ nữ xã Định Thủy đã quan tâm, giúp đỡ, xem xét cho chị vay vốn chương trình hộ nghèo của NHCSXH với số tiền 40 triệu đồng mua 10 máy may để may gia công tại nhà. Từ công việc này, gia đình chị đã có thu nhập ổn định và tạo việc làm ổn định cho 9 lao động nữ nhàn rỗi trên địa bàn với mức thu nhập bình quân từ 2,5 - 3 triệu đồng/tháng. Hiện chị đã thoát nghèo bền vững và còn tích góp mua thêm 4 máy may và mảnh đất kế bên nhà trị giá 80 triệu đồng, với mong muốn mở rộng cơ sở may”.

Bên cạnh đó, từ nguồn vốn vay ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên của Chi nhánh NHCSXH huyện, nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn đã có điều kiện chăm lo cho con em chinh phục giấc mơ tri thức nơi giảng đường đại học và đỗ đạt thành tài.

Gia đình ông Nguyễn Trung Hải ở ấp Tân Hòa A, xã Minh Đức cũng có 2 con học đại học được tiếp cận chương trình ưu đãi vay vốn học sinh, sinh viên. Ông Hải cho biết: “Nhận giấy báo đậu đại học của các con, gia đình vừa mừng vừa lo vì không biết lấy tiền đâu cho các con đi học. Nhờ được vay vốn tín dụng học sinh, sinh viên từ NHCSXH mà các con tôi mới có cơ hội được đến trường và có việc làm ổn định. Hiện nay, gia đình tôi đã trả hết nợ vay ngân hàng”.

Theo bà Ngô Thị Thanh Tâm, tính đến hết quý III-2018, tổng nguồn vốn cho vay đạt gần 277,4 tỷ đồng, tăng hơn 18 tỷ đồng so với đầu năm. Các hội, đoàn thể đã nhận ủy thác và quản lý 436 tổ tiết kiệm và vay vốn, qua đánh giá xếp loại có 422 tổ hoạt động tốt và 12 tổ hoạt động khá. Doanh số cho vay đạt trên 81,5 tỷ đồng với các chương trình dành cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN