Hòa Cebu, Thanh Hóa bị loại khỏi AFC Cup 2018

11/04/2018 - 21:23

Tối 11-4, FLC Thanh Hóa đã phải nói lời chia tay AFC Cup 2018 khi để chủ nhà Cebu (Philippines) cầm chân 3-3 ở lượt trận thứ 5 bảng G AFC Cup 2018.

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa hòa Cebu 3-3. Ảnh: AFC

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa hòa Cebu 3-3. Ảnh: AFC

Dù phải đến làm khách của Cebu và chỉ tung ra sân đội hình hai nhưng Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vượt lên ngay ở phút thứ 2. Từ đường chuyền dài của Ryutaro Karube, Edward Ofere thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ môn của Cebu trong pha đối mặt, mở tỉ số cho Thanh Hóa.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ kéo dài 4 phút. Đến phút thứ 6, Rufo tung cú vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm, đưa bóng vào góc cao khung thành Thanh Hóa, gỡ hòa 1-1 cho Cebu. Sau bàn gỡ 1-1, đội chủ nhà vẫn thi đấu lép vế hơn so với Thanh Hóa.

Trong bối cảnh đó, đội á quân V-League không khó tìm được hai bàn thắng để vượt lên dẫn 3-1. Thanh Bình (phút 25) và Đình Tùng (phút 57) là những người đã ghi bàn cho Thanh Hóa. Có được lợi thế dẫn bàn khá sâu, Thanh Hóa chơi chùng xuống và đánh mất thế trận vào tay Cebu trong những phút tiếp theo.

Nhờ vậy, đội chủ nhà đã dễ dàng triển khai thế trận tấn công và tìm được 2 bàn gỡ nhờ công của Wesley dos Santos (phút 82) và Darryl Roberts (phút 90). Hòa Cebu 3-3, Thanh Hóa có 5 điểm sau 5 trận, xếp thứ ba bảng G và chính thức nói lời chia tay AFC Cup 2018.

Giành tấm vé duy nhất đi tiếp ở bảng G là Yangoon (Myanmar) - đội đã đoạt ngôi nhất bảng khi có trong tay 12 điểm sau 5 trận. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN