Hoàn thành khóa tập huấn giảng viên nguồn về chăm sóc mắt

06/03/2023 - 16:40

BDK.VN - Sở Y tế vừa kết thúc khóa tập huấn giảng viên nguồn về chăm sóc mắt và kỹ năng tư vấn cho nhân viên trung tâm y tế huyện. Có 12 học viên là cán bộ chăm sóc mắt tuyến huyện tham gia và hoàn thành khóa tập huấn.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho học viên

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho học viên.

Tại lớp tập huấn, học viên được cập nhật các tài liệu về mắt gồm: Giải phẫu, sinh lý nhãn khoa, các bệnh mắt thường gặp và cách xử trí, khám sàng lọc về mắt, chăm sóc mắt ban đầu và phòng chống mù lòa, truyền thông giáo dục sức khỏe về mắt, kỹ năng và phương pháp tư vấn; 13 bài về kỹ năng giảng dạy; các tài liệu về giới. Trong chương trình tập huấn, các học viên còn được thực hành truyền thông chăm sóc mắt, xem clip hài kịch về phòng chống mù lòa.

Qua 5 ngày tập huấn, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin tập huấn lại cho cán bộ tuyến xã, ấp. Dự kiến, việc tập huấn sẽ đồng loạt triển khai trong tháng 4-2023.

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động thuộc Dự án Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện giai đoạn 2021 - 2024 tại tỉnh do Quỹ Fred Holows tại Việt Nam viện trợ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN