Hoàn thiện môi trường pháp lý, xây dựng không gian làm việc số

22/12/2021 - 18:34

BDK.VN - Chiều 22-12-2021, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Minh Nhựt chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết và triển khai nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) ngành GD&ĐT năm học 2021-2022. Cuộc họp kết nối đến 200 điểm cầu thuộc Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, một số cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt chủ trì hội nghị.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt chủ trì hội nghị.

Trong học kỳ 1 năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT đã hoàn thiện môi trường pháp lý, xây dựng không gian làm việc số. Việc thực hiện hệ thống quản trị nhà trường sử dụng đồng bộ trong toàn tỉnh. Có 97,19% trường phổ thông quản lý và sử dụng các sổ điện tử trên hệ thống vnEdu; 80% các trường có triển khai sổ liên lạc điện tử (vnEdu).

Có 85,37% trường THCS, 65,38% trường tiểu học, 70,63% trường mầm non thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến. 99,06% các trường phổ thông, 94,38% trường mầm non nhập dữ liệu báo cáo kịp thời trên hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành của Bộ GD&ĐT. Có 85,94% trường đồng bộ dữ liệu với CSDL từ vnEdu lên CSDL ngành của Bộ GD&ĐT.

75,94% trường học có phòng họp, hội nghị trực tuyến trang bị đầy đủ thiết bị để dự họp. Các trường phổ thông có 99,06% trường tổ chức dạy học trực tuyến. Có 52,5% các trường triển khai mô hình giáo dục STEAM/STEAME.

Chỉ đạo công tác CNTT và CĐS trong học kỳ 2 năm học 2021-2022, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt đề nghị: Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CNTT và CĐS năm học 2021-2022. Trong đó, cụ thể hóa 22 đầu việc liên quan, tập trung thực hiện đến năm 2025; tổ chức tập huấn, nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến.

Nghiên cứu đề ra các giải pháp lưu trữ bài giảng, bài kiểm tra để hình thành kho dữ liệu của trường, góp phần hình thành kho dữ liệu của ngành; có phần mềm quản trị nhà trường để đồng bộ CSDL của ngành. Tổ chức hoạt động ứng dụng CNTT đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Quan tâm huy động các nguồn lực CNTT bằng cách đào tạo các giáo viên có kinh nghiệm, kỹ năng CNTT để từng bước nâng cao hiệu quả các hoạt động CNTT và CĐS tại đơn vi.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN