Hoàng Nam đánh bại đối thủ Hàn Quốc hạng 633 thế giới

10/08/2016 - 07:21

Hoàng Nam vào vòng 2 Giải Vietnam F3 Futures. Ảnh: T.P

Ngày 9-8, Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 người Hàn Quốc Chung Yunseong (18 tuổi) ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures – Cúp Becamex 2016 diễn ra tại TP Mới Bình Dương.

Căn cứ trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam (hạng 871 thế giới) kém đối thủ đến 238 bậc. Thế nhưng, Hoàng Nam đã có khởi đầu tốt đến khó tin khi một mạch vượt lên dẫn 4-0 trước khi giành chiến thắng 6-3 ở ván đầu tiên.

Ván thứ hai diễn ra không bao lâu thì bị tạm hoãn hơn 30 phút vì trời mưa. Nhưng điều đó không làm giảm sự hưng phấn của Hoàng Nam. Khi trận đấu trở lại, Hoàng Nam nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5-1. Nhưng bất ngờ anh khựng lại để cho Chung Yunseong cân bằng tỉ số 5-5.

Hoàng Nam phần nào bị căng tâm lý bởi anh từng nhiều lần để thua Chung Yunseong (từng xếp hạng 3 trẻ thế giới) ở các giải trẻ trước đây. Tuy nhiên, tay vợt số 1 VN đã kịp trấn tĩnh để thắng 7-5 ở ván hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 30 phút tranh tài với Chung Yunseong.

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng hai là tay vợt từng hạng 325 thế giới người Nhật Bản Yuichi Ito.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Thiên đã phải bỏ cuộc ở cuối ván 1 trước tay vợt Đài Loan Liang Chi Huang ở vòng 1 đơn nam. Hoàng Thiên đã chơi rất hay trước đối thủ từng xếp hạng 223 thế giới năm ngoái khi đeo bám quyết liệt đến tỉ số 5-6 (chưa tay vợt nào bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng). Nhưng đến bàn thứ 12, sau một cú giao bóng mạnh thắng điểm trực tiếp, Hoàng Thiên tiếp đất không tốt và bị lật cổ chân nên phải bỏ cuộc.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN