Hoàng Tiến - làm việc gì cũng phải có niềm tin

23/12/2010 - 19:38
Xe Damsel Hoàng Tiến.

Ngày 1-1-2008, lệnh cấm lưu hành các loại xe 3, 4 bánh, xe công nông theo Nghị quyết 32 của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực, cũng là lúc Công ty TNHH Huy Tùng chuyên kinh doanh xe 3 bánh tại ngã tư huyện Châu Thành ra đời, xuất phát từ ý tưởng của cậu sinh viên vừa tốt nghiệp Nguyễn Anh Tiến: “Xe tự chế bị cấm, chắc chắn phải cần có một phương tiện khác thay thế”.

Hiện nay, Nguyễn Anh Tiến là Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Châu Thành,  Giám đốc Công ty Hoàng Tiến. Hoạt động chưa được bao lâu, cuối năm 2008, Chính phủ có chủ trương cấm nhập các loại xe mô-tô 3 bánh của Trung Quốc. Đó là thách thức rất lớn đối với một doanh nhân trẻ như Tiến. Một lần nữa cơ hội lại mỉm cười với anh khi giữa năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp loại xe 4 bánh có động cơ của tập đoàn ô - tô Đức Phương. Không lâu sau đó, Công ty TNHH TM - DV- XNK Hoàng Tiến được thành lập và là công ty độc quyền phân phối dòng xe chuyển đổi hiệu Damsel, thay thế xe 3, 4 bánh tự chế ở Bến Tre và các tỉnh khu vực phía Nam. Công ty đã không ngừng quảng bá thương hiệu, tham gia nhiều Hội chợ triển lãm, do địa phương tổ chức như: phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” (Ba Tri), Lễ hội Dừa Bến Tre - lần II (do Sở Công thương Bến Tre hỗ trợ giới thiệu), Festival Trái cây Việt Nam - lần I được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, Công ty còn tích cực tham gia nhiều chương trình hoạt động từ thiện xã hội và nhận được nhiều giấy khen của tỉnh.

Tuy bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đến ngày 15-7-2010, xe Damsel chính thức được lưu hành hợp lệ. Nhờ sự ủng hộ và tin tưởng của bà con, nên số lượng xe bán ra ngày một tăng. Tại Công ty, hiện có nhiều mẫu xe khác nhau với mức giá phù hợp, thỏa mãn nhu cầu của người mua. Đặc biệt, tất cả các mẫu xe đều đã được Hoàng Tiến nghiên cứu, nâng cấp, cải tiến phù hợp với địa hình nông thôn Bến Tre. Các loại xe do Công ty cung cấp đều có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, bền và đẹp. Xe được điều khiển bằng vô-lăng, vì vậy rất an toàn và tiện dụng. Công ty đã nhập về dòng xe mẫu 5, mẫu 6 với nhiều ưu điểm như: cabin cửa 2 lớp có kính quay, cửa sổ trần cabin, hệ thống nhíp trước chống mòn bánh, độ an toàn cao… cải thiện những hạn chế ở các dòng xe trước đó. Xe Damsel Hoàng Tiến còn được bà con ưa chuộng hơn, bởi việc chấp hành các hệ thống báo hiệu đường bộ và xử phạt các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông đối với loại xe này được áp dụng tương tự như đối với xe mô-tô ba bánh. Người điều khiển chỉ cần bằng lái A4 là hợp lệ.

Để thuận tiện hơn cho bà con, Sở Giao thông cũng đã phối hợp mở lớp học lấy bằng lái A4 tại Trường Cao đẳng Bến Tre. Song song đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre cũng đã tiến hành hỗ trợ cho bà con vay vốn với nhiều hình thức khi mua xe tại Hoàng Tiến. Hiện nay, Công ty đã cho lưu hành xe bảo hành lưu động, phục vụ nhu cầu bảo trì, sửa chữa xe của bà con kịp thời, mọi lúc, mọi nơi, nhằm thực hiện tốt phương châm “Đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường”. Với khẩu hiệu: “Cần xe chuyển đổi – Đến ngay Hoàng Tiến”, Công ty đang có hướng phát triển ở địa bàn các tỉnh: Vĩnh Long và Trà Vinh, hứa hẹn bước chuyển mới, tạo nên thương hiệu riêng cho mình. Với cách nghĩ, cách làm có phần táo bạo, bước đầu doanh nhân trẻ Hoàng Tiến đã thành công. Anh tâm sự: “Con đường phía trước chắc sẽ còn lắm khó khăn, nhưng với tôi, làm việc gì cũng phải kiên trì, chịu khó và luôn tin tưởng vào chính mình!”.

Bài, ảnh: HT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN