Hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cơ bản ổn định

10/03/2022 - 11:07

BDK.VN - Theo số liệu của Sở Công Thương, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 258 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, với khoảng 410 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. 37 doanh nghiệp là thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý tham gia cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Bảo đảm xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Bảo đảm xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, qua những lần tăng giá, hiện xăng dầu bàn lẻ với giá: Xăng Ron 95 là 26.830 đồng/lít, xăng E5 Ron 92 là 26.070 đồng/lít, dầu diesel 21.310 đồng/lít, dầu hỏa 19.970 đồng/lít.

Quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh La Văn Bé nhận định: Tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thời gian qua cơ bản ổn định. Mặc dù, có lúc mặt hàng xăng tại một số cửa hàng có thiếu hụt cục bộ trong thời gian ngắn. Nhưng nhìn chung, xăng dầu đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, chưa phát hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, bán cao hơn giá quy định, cắt giảm thời gian, số lượng bán hàng…. Cục QLTT triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, giám sát chặt chẽ các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phụ trách. Qua đó, Cục kịp thời giải quyết các thông tin phản ánh của người dân, cũng như phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh, phân phối xăng dầu để kiểm tra, xử lý, góp phần ổn định thị trường, đáp ứng đủ xăng dầu cho hoạt động sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn.

Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, tổ chức trực 24/24 giờ/ngày (kể cả ngày nghỉ), nhằm kịp thời giải quyết các thông tin phản ánh của người dân, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giám sát chặt chẽ tình hình bán lẻ xăng dầu trên địa bàn; rà soát số cửa hàng xăng dầu ngừng hoạt động, số nhà phân phối và tổng đại lý xăng dầu trên địa bàn. Trường hợp ngừng hoạt động kiến nghị thu hồi giấy phép theo quy định. Tăng cường thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, nhằm kịp thời phát hiện cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng không đúng quy định, đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, bán cao hơn giá quy định, cắt giảm thời gian bán hàng…, kiểm tra và xử lý nghiêm.

Với tinh thần “Lợi ích phải hài hòa, rủi ro cùng chia sẻ” Cục QLTT tỉnh đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn chấp hành đúng quy định của pháp luật, hãy thể hiện là một thương nhân chân chính, chung tay cùng các cơ quan nhà nước, cùng xã hội, chia sẽ khó khăn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đừng vì lợi ích trước mắt mà vi phạm pháp luật, làm cho người tiêu dùng quay lưng, tẩy chay mình.

Người dân khi phát hiện các điểm kinh doanh xăng dầu có các hành vi vi phạm như: Không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, đầu cơ, găm hàng, ngừng bán xăng dầu khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép … thì gọi ngay đến đường dây nóng của QLTT để kịp thời xử lý.

Tin, ảnh: Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích