Hội đàm hai bộ trưởng ngoại giao Việt Nam-Namibia

03/11/2011 - 07:51
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đón Bộ trưởng Ngoại giao Namibia, Utoni Nujoma.

Sáng 2/11, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Namibia, Utoni Nujoma đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh coi chuyến thăm của Bộ trưởng Utoni Nujoma cùng các thành viên trong đoàn là dịp để hai bên trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước và hai Bộ Ngoại giao.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã thông báo với đoàn Namibia tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam và khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước châu Phi trong đó có Namibia.

Bộ trưởng Ngoại giao Namibia, Utoni Nujoma bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến thăm Việt Nam, cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Namibia trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Namibia trước đây, chia sẻ cảm thông sâu sắc đối với các nạn nhân của đợt lũ lụt vừa qua tại miền Trung Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định Namibia coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, cam kết tiếp tục phối hợp trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt tại Liên hợp quốc và Phong trào Không liên kết, khẳng định ủng hộ Việt Nam ứng cử vào các cơ quan của Liên hợp quốc trong thời gian tới.

Bộ trưởng Utoni Nujoma đồng thời cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của các chuyên gia nông nghiệp Việt Nam trong việc giúp Namibia tiến tới tự túc lương thực, đảm bảo an ninh lương thực.

Hai bên đã thảo luận và thống nhất một số định hướng và bước đi sắp tới nhằm khai thác tiềm năng và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, thủy sản và mở sang lĩnh vực khai khoáng; thúc đẩy các cơ quan chức năng hai nước triển khai các Hiệp định đã ký; trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Cuộc hội đàm đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị và hợp tác./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN