Hội nghị Cụm Liên minh hợp tác xã khu vực Tây Nam Bộ lần thứ 47

12/12/2018 - 14:19

Trao cờ luân lưu cho tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Cẩm Trúc

Trao cờ luân lưu cho tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 12-12-2018, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề Cụm Liên minh HTX các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ lần thứ 47 năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, đại biểu đại diện Liên minh HTX Việt Nam, 14 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ, Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo HTX miền Nam, 40 HTX trong tỉnh Bến Tre tham dự.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Phan Chánh Thi cho biết, để chuẩn bị hình thành các HTX nông nghiệp theo mô hình cánh đồng lớn, tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, Liên minh đã có những bước đi cụ thể như: tổ chức các buổi tuyên truyền phát triển HTX trong cộng đồng về lợi ích khi tham gia HTX; tham gia mô hình cánh đồng lớn; tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; tổ chức tư vấn, hướng dẫn thành lập HTX cho thành viên có nhu cầu...

Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển chuỗi giá trị nông sản chủ lực của tỉnh, số HTX thành lập mới tăng lên từng năm. Cụ thể, năm 2016 vận động thành lập mới 4 HTX, năm 2017 thành lập mới 31 HTX, năm 2018 thành lập mới 45 HTX. Liên minh cũng thực hiện các giải pháp hỗ trợ HTX phát triển, đại diện và bảo vệ quyền lợi cho HTX.

Hội nghị cũng đã nêu ra những khó khăn, hạn chế của các HTX trong tỉnh nói riêng và của khu vực nói chung. Từ đó, có giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Dịp này, Liên minh HTX tỉnh đã trao cờ luân lưu của Cụm cho tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức hội nghị chuyên đề lần thứ 48 năm 2019.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN