Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngành Thông tin và Truyền thông quý III-2022

12/09/2022 - 17:26

BDK.VN - Ngày 12-9-2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban quản lý nhà nước ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quý III-2022. Tại điểm cầu tỉnh Bến Tre có Ban giám đốc Sở TTTT cùng các phòng chuyên môn tham dự.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Văn phòng Bộ TT&TT thông báo tình hình thay đổi nhân sự của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở TT&TT trong quý III-2022, thông báo một số văn bản quan trọng trong lĩnh vực TT&TT mới được ban hành trong quý III-2022, báo cáo tóm tắt công tác quản lý nhà nước quý III-2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV-2022.

Một số kết quả nổi bật của ngành đạt được trong quý III-2022 cụ thể như sau: Các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn triển khai các phương án đảm bảo đáp ứng tối đa các nhu cầu chuyển phát của người dân và doanh nghiệp, phục vụ sự chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Các Sở TT&TT đã tập trung triển khai các hoạt động liên quan đến chuyển đổi như: Xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh; thúc đẩy phát triển các nền tảng số tại địa phương. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tham gia triển khai Đề 06 (Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) tại địa phương; tiển khai tổ công nghệ số cộng đồng.

Trong quý III-2022, các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh, đã tổ chức tuyên truyền phản ánh các hoạt động nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương; tình hình, kết quả tiếp xúc, giải quyết những kiến nghị của cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng.

Kết thúc hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị bám sát chương trình, kế hoạch để thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ đặt ra, triển khai phù hợp thực tế tại địa phương.

Tin, ảnh: Hoàng Giàu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN