Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động tham gia phòng chống dịch Covid-19

15/09/2021 - 20:21

BDK.VN - Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ trong các cấp hội. Trong đó tập trung vào 3 nội dung chính là hoạt động tuyên truyền, vận động cung ứng nhu yếu phẩm, hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ nông sản.

Hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho nông dân huyện Châu Thành.

Hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho nông dân huyện Châu Thành.

Trong công tác tuyên truyền, các cấp hội lồng ghép huy động đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân và quần chúng nhân dân tham gia cung ứng nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch. Đến nay đã vận động được trên 170 tấn nông sản hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, chốt kiểm soát dịch trong, ngoài tỉnh và nhu yếu phẩm giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Đến nay, các cấp hội trong tỉnh trực tiếp hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 1.357 tấn nông sản các loại, 116 ngàn trái dừa khô, dừa uống nước, 5.000 con gà, 5.000 con cút thịt, 2.200 con vịt siêu thịt và phối hợp hỗ trợ tiêu thụ gần 13 ngàn tấn nông sản, 9.000 trái dừa khô, dừa uống nước.

Điển hình là anh Nguyễn Thanh Hiếu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại. Anh Hiếu đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và kêu gọi nhiều đầu mối hỗ trợ giúp bà con nông dân trong xã tiêu thụ 233 tấn nhãn xuồng cơm vàng, trên 10.000 trái dừa xiêm và hỗ trợ xã Thừa Đức tiêu thụ 2,72 tấn nông sản gồm: dưa hấu, củ cải, củ sắn, đậu phộng. Ngoài ra, anh trực tiếp vận động được 9 tấn nông sản gồm rau, củ các loại để hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Bến Tre thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15-CT/TTg. Hội Nông dân tỉnh đã phát động hội viên, nông dân tích cực phát triển kinh tế nông nghiệp trong trạng thái bình thường mới. Để động viên nông dân yên tâm thi đua sản xuất nông nghiệp, Tỉnh Hội phối hợp các cấp, các ngành tạo điều kiện hỗ trợ về chính sách, nguồn lực phục vụ sản xuất, tiếp tục kết nối để hỗ trợ tiêu thụ nhiều nông sản, tập trung vào các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh đến kỳ thu hoạch và tiếp tục phối hợp thống kê đầy đủ, chính xác, kịp thời sản phẩm nông sản cần kết nối, sản lượng theo từng mùa vụ.

Tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên, nông dân và các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phù hợp với quy định về phòng chống dịch trong điều kiện mới nhằm phát triển sản xuất và cung cấp nguồn hàng hóa, nông sản, thực phẩm cho người dân trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm, thu nhập cho hội viên, nông dân.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN