Hội thảo về Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu

17/06/2022 - 13:16

BDK.VN - Sáng 17-6-2022, tại Trường THPT Sương Nguyệt Anh (Ba Tri), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu, tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, tinh thần vượt khó và học tập suốt đời”. Hội thảo được tổ chức với hình thức trực tiếp tại hội trường và phát trực tuyến trên các nền tảng thông tin, mạng xã hội của Sở GD&ĐT.

Tiết mục biểu diễn ca ngợi cuộc đời sự nghiệp Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Tiết mục biểu diễn ca ngợi cuộc đời, sự nghiệp Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Đến dự hội thảo có Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tú Anh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Tri, văn phòng UBND huyện Ba Tri với khoảng 200 đại biểu là giáo viên, học sinh trong tỉnh, giáo viên các trường mang tên Nguyễn Đình Chiểu ngoài tỉnh.

Hội thảo có 9 bài tham luận chia sẻ, báo cáo. Nội dung tham luận tập trung bàn thảo về tấm gương, cuộc đời, sự nghiệp và tinh thần yêu nước chống giặc ngoại xâm của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu; sự ảnh hưởng to lớn của cuộc đời và sự nghiệp văn chương của cụ đối với tư tưởng  và nền giáo dục Việt Nam; thực trạng dạy và học các tác phẩm văn thơ của cụ ở các trường phổ thông và các vấn đề liên quan đến Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Các tham luận và ý kiến chia sẻ, thảo luận tại hội thảo là những sản phẩm mang giá trị khoa học cao, giàu tính thực tiễn và cảm xúc góp phần khẳng định, làm rõ, tô đậm các giá trị văn hóa của dân tộc.

Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy cho biết: Hội thảo là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Qua đó, tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp của nhà thơ, nhà giáo, thầy thuốc, người chiến sĩ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu; bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ cụ Đồ Chiểu của các thế hệ người dân Việt Nam. Đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo, học sinh có cơ hội tìm hiểu, trao đổi, học tập các giá trị văn hóa của cụ Nguyễn Đình Chiểu.

Trước hội thảo, Sở GD&ĐT tổ chức dâng hương tưởng niệm cụ Nguyễn Đình Chiểu tại Di tích Quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN