Hội thi viết chữ, vẽ tranh chào mừng kỷ niệm 200 năm Ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu

31/05/2022 - 10:50

BDK.VN - Hướng đến kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, sáng 31-5-2022, tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Ba Tri), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ba Tri tổ chức lồng ghép hội thi viết chữ đẹp - “Nét chữ nết người” và hội thi vẽ tranh với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”.

Học sinh khối lớp 3 đến khối lớp 5 tham gia vẽ tranh.

Học sinh khối lớp 3 đến khối lớp 5 tham gia vẽ tranh.

Hội thi đã thu hút 580 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5 thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện. Trong đó, hội thi vẽ tranh thu hút 250 học sinh khối lớp 3 đến lớp 5. Tham gia hội thi vẽ tranh, các em học sinh vẽ theo chủ đề “Tôn sư trọng đạo” trong thời gian 60 phút trên khổ giấy A4.

Phần thi viết chữ đẹp có 330 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5. Các em tham gia với hình thức viết đoạn văn hoặc một bài thơ theo mẫu trên giấy kẻ ô li trong thời gian 50 phút. Nội dung bài văn, đoạn thơ với chủ đề về cuộc đời, sự nghiệp Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Mỗi bài viết được đánh giá theo thang điểm 10 gồm: 3 điểm phần nội dung, 7 điểm phần hình thức.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Tri Phan Văn Lâm cho biết: Hội thi là sân chơi bổ ích giúp các em thể hiện năng khiếu, góp phần bồi dưỡng tư duy thẩm mỹ, óc sáng tạo. Qua hội thi tạo điều kiện cho các em giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tôn vinh những tài năng những cá nhân tiêu biểu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi năm nay có quy mô lớn, số lượng học sinh tham gia đông. Thông qua hội thi góp phần tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh những thành tựu sự nghiệp của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Qua đó lan tỏa trong cộng đồng và giới thiệu, quảng bá về đất và người Bến Tre đến với bạn bè trong, ngoài tỉnh nhân dịp 200 năm Ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Dự kiến, cùng ngày Ban tổ chức sẽ tổng kết, phát thưởng cho học sinh có thành tích trong hội thi.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích