Hội truyền thống đoàn tàu không số TP. Hồ Chí Minh về thăm Di tích đầu cầu tiếp nhận vũ khí Bắc Nam

21/10/2019 - 21:29

BDK.VN - Ngày 21-10-2019, ông Trần Văn Hữu - Chủ tịch Hội truyền thống đoàn tàu không số TP. Hồ Chí Minh cùng các thành viên đã đến thăm Di tích đầu cầu tiếp nhận vũ khí Bắc Nam, tại xã Thạnh Hải, Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú.

Thăm công trình khu bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị đường Hồ Chí Minh trên biển xã Thạnh Phong đang được xây dựng.

Thăm công trình khu bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị đường Hồ Chí Minh trên biển xã Thạnh Phong đang được xây dựng.

Tiếp và cùng đi với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, lãnh đạo huyện Thạnh Phú.

Đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại Di tích đầu cầu tiếp nhận vũ khí Bắc Nam, nghe thuyết minh và tìm hiểu lịch sử đoàn tàu không số, tìm lại các kỷ vật, hình ảnh đoàn tàu tại bến Thạnh Phong. Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm công trình đang xây dựng Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị đường Hồ Chí Minh trên biển.

Các đồng chí trong đoàn đã ôn lại những kỹ niệm thời gian tham gia đoàn tàu không số, nhắc lại những tên tuổi của nhiều đồng chí, đồng đội, người thân tham gia đoàn tàu năm xưa và ghi nhận những đổi thay của vùng đất biển Thạnh Phong, Thạnh Hải bây giờ.

Trao đổi với đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận và cảm ơn tấm lòng cao cả của các đồng chí Hội truyền thống đoàn tàu không số TP. Hồ Chí Minh đã trở lại thăm chiến trường xưa, nơi một thời nhiều đồng chí đã hoạt động, gắn bó với quê hương này. Đồng thời, cũng ghi nhận sự đóng góp của Hội 10 tỷ đồng để Thạnh Phong, Thạnh Hải xây dựng trường học cho học sinh có điều kiện đến trường tốt hơn. Lãnh đạo tỉnh, huyện hứa sẽ tiến hành các bước để tổ chức xây dựng và bàn giao đúng theo yêu cầu của đoàn.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN