Hơn 200 tay súng IS tạo phản, giết chết thủ lĩnh

08/03/2016 - 07:21

Chiến binh IS ở Raqqa, Syria. Ảnh: AFP

Một nhóm hơn 200 tay súng IS đã tiêu diệt chính chỉ huy của mình và đào ngũ sang phe đối lập.

Ngày 6-3, trong một cuộc chiến nội bộ, khoảng 200 tay súng IS đã giết chết Abu Ali al-Tunisi, một chiến binh người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ huy các hoạt động quân sự ở miền bắc Raqqa, thủ phủ của IS tại Syria, theo ARA News.

Sau khi nổ súng vào xe chỉ huy, giết chết Tunisi cùng hai tay súng hộ tống khác, nhóm chiến binh này đã quay sang ủng hộ những người ở ngoại ô Raqqa chống lại tổ chức. Tình trạng này buộc IS phải phong tỏa các tuyến đường dẫn vào thành phố.

Cùng ngày, nhóm người ở ngoại ô Raqqa đã đụng độ với phiến quân IS, tiêu diệt được một số tay súng, kiểm soát những con phố ở hai khu vực lân cận Raqqa, đồng thời kéo cờ Syria tại 5 khu vực ngoại ô tỉnh này.

Theo Sputnik, số lượng chiến binh IS đào ngũ ở Syria gần đây tăng đáng kể. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ sự bất mãn về việc tiền lương bị cắt giảm cũng như việc phân biệt đối xử với các tay súng nước ngoài trong nội bộ hàng ngũ.

Tình trạng này là thách thức không nhỏ với nỗ lực kiểm soát toàn diện thành phố Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria kể từ tháng 8/2014. Bên cạnh đó, sự thắng thế của quân đội chính phủ trước phe nổi dậy Syria ở hai tỉnh Aleppo và Hama cũng đe dọa việc kiểm soát Raqqa của IS./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN