Họp chuẩn bị sự kiện Mekong Connect năm 2022

22/10/2022 - 14:01

BDK.VN - Chiều 21-10-2022, tại TP. Cần Thơ, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) đã tổ chức cuộc họp thống nhất nội dung tổ chức sự kiện Mekong Connect năm 2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh đề xuất quan tâm nội dung khởi nghiệp vào Mekong Connect 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh đề xuất đưa nội dung khởi nghiệp vào Mekong Connect 2022.

Sự kiện Mekong Connect hàng năm ra đời từ sáng kiến của mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), được phối hợp tổ chức bởi Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và lãnh đạo 4 địa phương, sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC).

Chủ đề của sự kiện từng năm mỗi khác, nhằm đưa ra cách thức, giải pháp để liên kết, phát huy, phát triển kinh tế các địa phương. Cụ thể như chủ đề liên kết, hội nhập, phát triển (năm 2015); tìm cơ trong nguy (năm 2016); phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ (năm 2017); phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới (năm 2021)…

Năm nay, lần đầu tiên Chính phủ đã công bố Quy hoạch tích hợp vùng đồng bằng sông Cửu Long cho giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050, có kế hoạch triển khai và cũng có hồ sơ quy hoạch từng tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành đang hoàn tất đề xuất quy hoạch từng tỉnh gửi Chính phủ. Từ đó, vấn đề kếp hợp với nhau năm nay là thuận lợi hơn và cũng cấp bách hơn về ý nghĩa và chất lượng hợp tác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh đề xuất: Trong khuôn khổ sự kiện, cần quan tâm đến nội dung khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Ngoài các tỉnh ABCD Mekong và TP. Hồ Chí Minh, năm nay sự kiện nên mời lãnh đạo các tỉnh còn lại của đồng bằng sông Cửu Long và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)… Lãnh đạo các tỉnh đã nhất trí với ý kiến này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các tỉnh, thành đã thống nhất chủ đề sự kiện năm nay là “Chủ động nâng chất lượng liên kết, tích hợp để phát triển bền vững”, thời gian diễn ra dự kiến vào 2 ngày của tuần cuối tháng 11-2022.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích