Họp mặt 4 huyện cù lao Minh Xuân Quý Mão 2023

01/02/2023 - 12:27

BDK.VN - Ngày 1-2-2023, Ban thường vụ Huyện ủy Chợ Lách đăng cai tổ chức họp mặt 4 huyện cù lao Minh (Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú) đầu Xuân Quý Mão 2023.

Đại biểu tham dự họp mặt.

Đến dự chương trình có Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện, lãnh đạo các ban đảng, lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy.

Chương trình họp mặt là sự kiện được tổ chức mang tính truyền thống của 4 huyện cù lao Minh. Thông qua đó nhằm gặp gỡ các đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền 4 huyện. Đồng thời nghiên cứu, bàn bạc các giải pháp để kết nối hoạt động, biểu thị sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tỉnh giao và của từng địa phương.

Lãnh đạo huyện Chợ Lách tặng hoa và quà lưu niệm cho 3 huyện: Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú.

Trong năm 2022, các huyện cù lao Minh đã tập trung triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền được nâng lên. Sản xuất nông nghiệp được phục hồi và phát triển. Thu ngân sách nhà nước vượt dự toán. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của các huyện đạt nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Huyện ủy Chợ Lách Nguyễn Văn Đảm phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát huy những kết quả đạt được, với tâm thế tiến công, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách Nguyễn Văn Đảm cho biết: Các huyện cù lao Minh sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Từng ngành, địa phương xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để dồn sức thực hiện, nhằm đạt kết quả cao nhất năm 2023, là năm bản lề quyết định thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiếp tục thực hiện tinh thần tiến công, đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Đồng khởi mới". Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chính sách đền ơn đáp nghĩa và giảm nghèo bền vững. Đẩy nhanh phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, chuyển đổi số, các công trình trọng điểm trên địa bàn các huyện, nhất là chương trình phối hợp phát triển du lịch "Cù lao Minh - Một hành trình 4 điểm đến".

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đề nghị 4 huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khai thác tiềm năng lợi thế của khu vực cù lao Minh cũng như mỗi huyện để chia sẻ cơ hội, hợp tác, cùng nhau phát triển. Đề nghị các huyện với tinh thần khí thế mới năm 2023, tiếp tục bám sát nghị quyết từng huyện trong năm và của cả nhiệm kỳ, triển khai sơ kết nhiệm kỳ thực chất theo đúng kế hoạch, đề ra giải pháp thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đến cuối nhiệm kỳ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung có tổng thể nhưng rất cụ thể, có trọng tâm trọng điểm, có lộ trình, giải pháp rõ ràng. Phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững là nhiệm vụ trung tâm; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực chất là then chốt, công tác cán bộ là quyết định; bảo đảm an ninh, trị an, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân, bảo đảm môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển của doanh nghiệp và các nhà đầu tư là nhiệm vụ trọng yếu. Đồng thời tăng cường hợp tác các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đề nghị các địa phương bám sát nhiệm vụ để triển khai công việc ngay từ đầu năm, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, giải pháp đã đề ra từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN