Họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh

08/06/2018 - 16:59

Tại Liên hiệp các Hội Văn học TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 tổ chức phi chính phủ nước ngoài ((NGOs) và đại diện các cơ quan ngoại vụ, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố phía Nam vừa tham dự Chương trình họp mặt thường niên. Kết thúc chương trình, tỉnh nhận được gói viện trợ khoản 30 ngàn USD.

Đây là hoạt động do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức, là diễn đàn để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các cơ quan, đơn vị nhà nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và đánh giá về hoạt động trong năm và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Góp mặt với chương trình, ông Đỗ Minh Đức - Phó chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đã trình bày tổng quan về định hướng mời gọi viện trợ phi chính phủ nước ngoài của địa phương trong thời gian tới; đồng thời, thông tin tóm tắt 12 chương trình/dự án về an sinh xã hội, môi trường nông thôn… mà tỉnh đang mời gọi viện trợ. Các dự án này đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên khu vực miền Nam.

Bên ngoài buổi họp mặt, đoàn công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh cũng đã chủ động tiếp xúc và gặp gỡ đại diện các tổ chức đang có mối quan tâm đến tỉnh. Sau khi kết thúc chương trình, Bến Tre nhận được gói viện trợ khoảng 30 ngàn USD để hỗ trợ xây dựng phòng học cho trẻ mầm non.

Có thể nói, chương trình họp mặt thường niên các tổ chức phi chính phủ nước ngoài là một trong những kênh vận động, mời gọi viện trợ tích cực cho các dự án an sinh xã hội và sinh kế trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Phương Huỳnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN