Họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Đoàn ca múa Bến Tre (1978 - 2023)

11/03/2023 - 11:40

BDK.VN - Ngày 11-3-2023, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và Ban liên lạc Đoàn ca múa Bến Tre phối hợp tổ chức họp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Đoàn ca múa Bến Tre (1978 - 2023).

Các thành viên Đoàn ca múa Bến Tre chụp ảnh tại buổi họp mặt.

Sự kiện nhằm ôn lại truyền thống, giao lưu gặp gỡ giữa cựu lãnh đạo, cán bộ, diễn viên Đoàn ca múa Bến Tre với lãnh đạo, cán bộ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và những người làm công tác văn hóa, văn nghệ của ngành văn hóa, thể thao và du lịch hiện nay.

Từ Đoàn văn công Giải phóng, do yêu cầu phát triển, tháng 6-1978, UBND tỉnh Bến Tre đã có quyết định thành lập Đoàn ca múa Bến Tre và Đoàn cải lương Bến Tre. Lực lượng diễn viên của Đoàn ca múa Bến Tre, khi đó phần đông là lớp trẻ, học sinh có năng khiếu được bổ sung theo yêu cầu chuyên môn. Đoàn văn công Giải phóng của tỉnh tham gia rèn luyện, hướng dẫn đội ngũ mới, đồng thời mở các lớp bồi dưỡng ca múa tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng cho hoạt động của đoàn, biểu diễn phục vụ nhân dân trong tỉnh.

Các diễn viên Đoàn ca múa Bến Tre đã cống hiến, dàn dựng, biểu diễn, sáng tác phục vụ đời sống tinh thần cho đông đảo quần chúng nhân dân. Về sau, khi đoàn không còn hoạt động, nhưng nhiều diễn viên của đoàn vẫn tiếp tục tham gia làm việc ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tỉnh nhà đến khi về hưu.

Các thành viên Đoàn ca múa Bến Tre cùng hát tập thể bài “Hát mãi khúc quân hành”.

Buổi họp mặt đã diễn ra với nhiều cảm xúc. Các thành viên, diễn viên, ca sĩ, nhạc công của Đoàn ca múa Bến Tre năm xưa đã cùng xem lại các hình ảnh truyền thống, chia sẻ, đồng thời cùng nhau hát bài “Hát mãi khúc quân hành”. Tinh thần đoàn kết, yêu thương, hết lòng vì nghệ thuật và sự nghiệp văn hóa của thế hệ các nghệ sĩ Đoàn văn công Giải phóng, Đoàn ca múa Bến Tre tiếp tục được gìn giữ và phát huy bởi các thế hệ tiếp nối.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN