Ngày thơ Việt Nam tại Bến Tre lần thứ XXI - năm 2023

04/02/2023 - 17:36

BDK.VN - Chiều 4-2-2023, tại Nhà Văn hóa Người Cao tuổi (TP. Bến Tre), Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu họp mặt Ngày thơ Việt Nam tại Bến Tre lần thứ XXI - năm 2023 với chủ đề "Nhịp điệu mới".

Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Trị đánh trống khai hội.Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Trị đánh trống khai hội.

Đến dự có Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Văn Bàn, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Trị, cùng các thi hữu thuộc Câu lạc bộ thơ ca các huyện, thành phố và đông đảo người yêu văn chương nghệ thuật.

Phát biểu khai mạc ngày thơ, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu Hồ Văn Cam (Nhà thơ Kim Ba) cho biết: Thơ ca gắn với đời sống người Việt rất lâu đời, từ thuở ấu thơ, mỗi người đều được tắm trong lời ru ầu ơi ngọt ngào, sâu thẩm của mẹ của bà. Thơ ca là kho tàn vô tận mà ông cha truyền lại cho biết bao thế hệ và cho đến hôm nay. Đó là nguồn suối mát lành, tưới tắm tâm hồn để mỗi người mãi nhớ đến cội nguồn.

Trong lời phát biểu, Nhà thơ Kim Ba đã ôn lại một cách khái quát chặng đường thơ hào hùng của cha ông cùng niềm tự hào và trân trọng của các thế hệ hôm nay. Theo đánh giá của Nhà thơ Kim Ba, thơ Bến Tre hôm nay đã đi cùng dân tộc, đồng thời góp phần vào thành công chung của nền thơ ca cả nước một sắc thái, hương vị riêng, nhẹ nhàng, sâu lắng thể hiện rõ tâm thế của người con vùng sông nước trọng tình, trọng nghĩa.

“Các văn nghệ sĩ, trong đó có các nhà thơ Bến Tre với trái tim tràn đầy nhiệt huyết tiếp tục cống hiến và sát lập một "Nhịp điệu mới" cho chính mình. Mỗi nhà thơ cần đổi mới tư duy, tạo thế đứng mới làm nên thành tựu mới, to lớn, rực rỡ hơn. Đem những tình cảm, tiếng nói, những việc làm cụ thể tiếp tục cống hiến cho quê hương xứ dừa ngày càng phồn thịnh, giàu mạnh hơn”, Nhà thơ Kim Ba mong muốn.

Trong chương trình họp mặt, sau nghi thức đánh trống khai hội của Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Trị, các nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật diễn ngâm với nhiều bài thơ ca ngợi tình người, tình đất, nghĩa với quê hương, mừng mùa xuân mới, tình yêu trên ba dải đất cù lao,...

Tham dự ngày thơ, đại biểu và người yêu thơ  còn thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ chuyên và không chuyên tại tỉnh trình bày.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô trao giải nhất cuộc thi thơPhó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô trao giải nhất cuộc thi thơ

Dịp này, Ban tổ chức trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 4 giải yêu thơ cho các hội viên thuộc các Câu lạc bộ địa phương trong tỉnh có thành tích tại cuộc thi thơ diễn ra trong sáng cùng ngày. Giải nhất thuộc về tác giả Lâm Hiền An (đơn vị huyên Bình Đại) với tác phẩm “Nói với con”.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN