Họp triển khai ứng phó với bão số 14

19/11/2017 - 09:24

Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không được chủ quan với bão số 14.

Sáng 18-11-2017, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đã nhấn mạnh: Các cơ quan chuyên môn có liên quan phải túc trực theo dõi diễn biến của bão số 14. 

“Các đơn vị chuyên môn, địa phương không được chủ quan, phải theo dõi hướng di chuyển, ứng phó thiên tai, đảm bảo tuyệt đối tính mạng, tài sản của nhân dân. Đồng thời, các tổ chức liên quan phải khẩn trương liên lạc thông báo cho tàu thuyền trên biển di chuyển đến nơi an toàn. Các hộ dân ở nơi cồn bãi kém an toàn khi có bão phải di chuyển nhanh, đặc biệt là người già, trẻ em…”, ông Lập chỉ đạo.

Các sở, ngành, UBND các địa phương khẩn trương chỉ đạo việc thực hiện ứng phó, giảm thiểu rủi ro, chuẩn bị phương án khắc phục do sự cố thiên tai có thể gây ra. Thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khánh Hoan - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, qua rà soát thống kê, hiện có 966 tàu/4.765 người đang an toàn tại bến; thông báo được cho 610 tàu/1.872 người gần bờ và xa bờ 774 tàu/5833 người biết hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để cho tàu thuyền đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: Mã Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN