Ibrahimovic ghi bàn, M.U thắng trận đầu tại Europa League

30/09/2016 - 07:34

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi ghi bàn vào lưới Zorya. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 30-9, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United (M.U) đá bại đội bóng ít tên tuổi Zorya (Ukariane) 1-0 trên sân Old Trafford ở lượt trận thứ hai bảng A Europa League.

Bàn thắng của M.U được thực hiện ở phút 69 sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Fosu-Mensah xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Mata rồi trả bóng lại cho Rooney tung cú dứt điểm từ cự li 10m. Dù pha bắt vô-lê của Rooney không thành công nhưng Ibrahimovic đã có mặt thực hiện pha đánh đầu nối cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, M.U còn có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa trong thế trận họ áp đảo toàn diện với thời gian kiểm soát bóng lên tới 72%. Tuy nhiên, trong buổi tối không gặp may, tất cả những pha dứt điểm của Ibrahimovic, Pogba, Rashford… hết bị thủ môn Shevchenko cản phá lại bị xà ngang khung thành từ chối.

Không có bàn thắng thứ 2 nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, M.U đã không cho Zorya có cơ hội vùng lên và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.  

Thắng trận này, M.U xếp thứ ba tại bảng A với 3 điểm, bằng điểm với Feyenoord và kém đội đầu bảng Fenerbahce 1 điểm. Zorya xếp cuối bảng với 1 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan đã gây thất vọng lớn khi để thua đậm 1-3 trên sân Sparta Prague (CH Czech).

Ibrahimovic ghi bàn, M.U thắng trận đầu tại Europa League
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Inter Milan sau trận thua Sparta Prague. Ảnh: Reuters

Trận này, hàng phòng ngự Inter Milan thi đấu rất tệ với hàng loạt sai lầm, giúp Sparta Prague dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 25 phút với cú đúp của tiền đạo Vaclav Kadlec.

Sang hiệp 2, Inter Milan chơi tốt hơn và đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Rodrigo Palacio (phút 71). Nhưng ngay sau đó, trung vệ Ranocchia lại nhận thẻ vàng thứ hai vì vào bóng thô bạo với Pulkrab, khiến Inter Milan chỉ còn 10 người từ phút 75.

Mất người, Inter Milan đã không còn giữ được thế trận và phải vào lưới nhặt bóng lần nữa với tình huống đánh đầu cận thành của Mario Holek (76’).

Chung cuộc, Inter Milan thua Sparta Prague 1-3 và xếp cuối bảng K với 0 điểm sau 2 trận toàn thua. Còn Sparta Prague xếp thứ ba với 3 điểm, kém hai đội xếp trên Southampton và Hapoel Beer Sheva một điểm.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN